BARKADA
CHAPTER19
its complicated
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Jaymie's P.O.V.
nagulat siguro si MIyo kasi andito ngayon ang buong barkada.hulaan nyo kung sino ang pasimunong nag-isip nito..
walang iba kundi si Ems..
mukhang todo effort sya ngayon..ako daw ang unang sinabihan nya na liligawan na nya si Miyo.we'll see..
kinausap ko sya bout sa topic na "ligawan" sana nakikinig sya sakin..sinabi ko sakanya yung mga possibilities ng pwedeng mangyare.. dont worry daw..gagawan nya daw ng paraan..
anyways..as i said..nandito kami ngayon sa bahay nila Miyo..di din naman kasi kami matutuloy sa star city kung wala sya..hindi masaya..so as planned..dinala na lang namin yung mga assignments namin.projects.etc.para dito gumawa..parang bonding na din..saka atleast mababantayan namin si Miyo..nasa work kasi ang mommy nya..
'bakit nandito kayo?'tanong ni Miyo
'hi bez..nagugutom ka na ba?'tanong ko..
'Miyo kaw ba lahat nagdrawing nito?' -rina
'uhmm.yup ako nga'
'pinsan,ok ka na ba?'-kanata
'Miyo eto nga pala yung gamit mo..naiwan mo kahapon..'-"rhod
shocks lang wa..ang ingay at ang gulo namin..
maya-maya..lumabas si Ems..may dalang isang tray na may food.binigay nya kay Miyo..ang surprise don e may roll paper..
so eto pala yung sinasabi nya..
kinuha ni Miyo yung paper at binasa ng mahina..
medyo nangingiti ako..nakakakilig lang yung moment..yung face ni Miyo parang di makapaniwala..tapos medyo nag blush lang..
'Miyo..pakibasa naman yung nakasulat..di namin kita e..'sabi ni Rina..
parang nahihiyang magbasa si Miyo kaya ako na lang yung nagbasa..
'bez.patingin nga?'sabay agaw ng papel..
at binasa ko ng malakas..
"nakapagreview ka na ba? kasi mamaya pasasagutin na kita!"
" MIYO PWEDE BANG MANLIGAW?? "
'so Miyo?pwede bang manligaw?' tanong ni Ems.
di pa din makasagot si Miyo..
Si Rhod naman nakatingin lang kay Miyo..
*silence*
antahimik..
*deadair*
'ok lang naman kahit di mo masagot yan..pag-isipan mo muna'dagdag ni ems..
'hmmmm..ano kasi..sorry..di ko alam yung isasagot ko.."nahihiya nyang sagot
tapos biglang epal ni Kanata.
'pakainin mo muna kasi'
Si Miyo parang di maipinta yung mukha..
baka siguro nabigla lang sya kay Ems.
sabay sabay kami kumaen ng almusal..tapos kwentuhan..gawa ng assignment..kwentuhan ulit..
BINABASA MO ANG
BARKADA
Novela JuvenilAng hirap bumuo ng mga bagong kaibigan dahil palipat lipat ka ng school dahil sa trabaho ng magulang mo.pero makalipas ang ilang taon magbabalik ka kung san nagsimula ang lahat.. yung mga kaibigan mo kaya dati ganon pa din kaya ang turing nila sayo...