BARKADA
CHAPTER20
destiny
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
RHOD'S P.O.V.
im glad na nakapasok na ulit si Miyo.
ang kaso di ako makaporma..bantay sarado si Ems..
pano ko masasabi kay Miyo na gusto ko din sya?pano ko manliligaw?
galing talaga ni Ems..pero di ako susuko..makakahanap ako ng tamang timing para dyan..
sakto..breaktime ngayon..
pinabaunan ako ni mama ng burger..so drinks na lang yung bibilhin ko..si Miyo naiwan sa tambayan..kaya nakipag siksikan ako para makabili ako agad at makabalik agad dun sa pwesto..
tamang tama..
nag-iisa lang sya don at wala pa ang barkada..di ko pa nakakain tong burger ko kaya inalok ko sya..
humigop lang ako nitong coke..mga tatlong lagok para di halata na tinitignan ko sya.
pumiraso sya at sumubo..siguro gutom na sya kasi antagal ni Ems..
'waaahhh' sabay porma na pinapaypayan yung bibig nya.parang na-anghangan.,?
tapos inagaw yung iniinuman kong coke..kung iisipin parang bastusan lang pero ok lang..sya naman yung iinom..
tapos kumagat din ako sa burger..at oo nga..maanghang..nakalimutan kong sabihin kay Miyo na gusto ko pag kumakaen ako ng burger medyo spicy..
nakalahati nya na yung drinks ko0..natawa naman ako dun..
'maanghang ba?' tanong ko.kahit obvious..
'abay syempre!'sagot nya..--galet ata..nakalimutan ko kasing sabihin na may chili sauce to.
'sorry ha.'sabi ko.
'Ok lang..kasalanan ko naman..kinain ko yang baon mo.!!.' dagdag nya.'tapos montik ko pang maubos yang drinks mo..'
'ok lang..nakainom na naman ako..ge sayo na lang to sabay abot ng coke..
di nya tinanggap.
.'papalitan ko na lang'sabi nya.
tapos dumating na sila..inabot na ni Ems yung snack ni Miyo..burger din..pansin ko lang na di nya masyadong kinakaen..naka 1/4 pa lang siguro yung kinakaen nya.baka nagka phobia na sa burger..haha..
napansin din ni Ems na parang walang gana si Miyo kaya tinanong nito kung type nya ba yung binili nyang snack..tapos kung ayaw daw ni Miyo bibili daw sya ng panibago..
ok lang daw..masarap naman daw..pero tingin ko kaya di na sya makakain ngayon kasi nabusog sa coke..
halata kong pinipilit na lang nyang ubusin yung pagkaen..ayan tuloy..nabulunan sya..
inabutan ko yung coke na ininuman nya..sakto din naman nag abot si Ems..akala ko ang kukuning inumin ni Miyo yung kay Ems..nagulat ako ng ang kinuha nya yung inabot ko..tapos ininom nya ng straight..
natahimik naman sila Jaymie,kanata at Rina..si Ems tinanong lang kung ok na si Miyo tapos antahimik lang nya hanggang mag-uwian..
super sirious lang ni Ems..
naglakas na ko ng loob na kausapin sya bago pa mag-uwian..
'pre,sorry kanina wa'sabi ko..
BINABASA MO ANG
BARKADA
Teen FictionAng hirap bumuo ng mga bagong kaibigan dahil palipat lipat ka ng school dahil sa trabaho ng magulang mo.pero makalipas ang ilang taon magbabalik ka kung san nagsimula ang lahat.. yung mga kaibigan mo kaya dati ganon pa din kaya ang turing nila sayo...