BARKADA
CHAPTER 34
She's alive
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
JAYMIE'S P.O.V.
Mukhang sobra sobra na yung nagawa namin kaya ok na to..baka magpakamatay na sya ng tuluyan..
'hindi pa ako patay..buhay pa ko!tama na ang drama!' sigaw ko sa kanilang lahat.at unti unting bumangon.
halata namang nagulat si Ems sa mga pangyayare.
'wala na.sira na ang plano..ang pangit ng ending.' sabi ni Rannie.
'ayoko ng ituloy.sapat na sakin yung mga narinig ko.' sagot ko kay Rannie.
si Ems halatang naguguluhan..isa lang kasing palabas ang mga pangyayare..eto yung plano ni Rannie.
*flashback*
nawalan ako ng malay dahil dun sa pinaamoy sakin nitong mga kidnappers..at pag gising ko nandito na ko sa tagong warehouse..
'boss gising na sya.' boses yon ng lalaking katabi ko..
di ko alam ang gagawin ko kasi piling ko talaga nakidnapped ako..nakatali na kasi yung mga kamay ko at naka takip ang bibig ko.
nakita ko si Rannie na papalapit sakin at iba yung itchura nya.nakakatakot..parang di sya yung nakilala kong Rannie..
'uy!ano ito?' tanong ko sa kanya.
'edi kinidnapped kita.!' sagot nya..
'ha?ba-bakit?' tanong ko sa kanya..naging mabuting kaibigan naman ako sa kanya kahit papano ah.
'kasi gusto kita!' sabi nya sakin habang papalapit ng papalapit hanggang parang 1 inch na lang yung pagitan ng mukha namin.as in zoom in.
'ha?pero alam mo na may mahal na kong iba!'sagot ko..
tapos mas lumapit sya sakin.as in para nya kong niyayakap..
'lumayo ka nga sakin!' sigaw ko sa kanya..grabe kung alam ko lang na ganto ka sana hindi na ko nagtiwala na tutulungan mo ko..
ooopps..nagkamali pala ko..sorry!!kasi tinanggal nya lang pala yung tali sa kamay ko..
'ambilis mo naman mapaniwala!ano ka ba?di ko gagawin sayo kung ano man ang iniisip mo.!' sabi nya na naka ngiti sakin..
ok.malaya na ko..then pinag-usapan na namin yung plano..bale si rannie yung master mind..kunware si Ems talaga yung pakay nila.at dahil malapit ako sa kanya ako yung ipang ba-blackmail nila para magawa nila yung gusto nila kay Ems..
tapos tanggalin ko daw yung 2 butones ng blouse ko para mas maging exciting daw ang mga pangyayare.
pinasuot nga din pala sakin tong bullet proof vest.ito daw yung highlight ng show..kasi kailangan kong humarang pag babarilin na si Ems..and about dun naman sa bloods e kunware lang syempre na tatamaan ako ng bala.parang sa mga palabas lang sa mga pelikula..
nagkunware akong walang malay para mapaniwala syang may ginawa silang masama sakin.sinisigurado daw ni Rannie na magiging malinaw sakin ang lahat after nito..
hanggang sa dumating na nga si Ems.medyo kinakabahan ako kasi nakakakaba naman talaga..kasi baka ginagawa nya lang to dahil baka kaibigan lang nya ko..
kunware ginising ako ni Frank.sya yung matabang lalaking may bigote..nilapit nya sakin yung phone..
'wag ka ng magsalita..eto na yon.nagsisimula na ang plano.magkunware ka lang.at aayon ang lahat sa plano..' boses ni Rannie sa phone..
BINABASA MO ANG
BARKADA
Teen FictionAng hirap bumuo ng mga bagong kaibigan dahil palipat lipat ka ng school dahil sa trabaho ng magulang mo.pero makalipas ang ilang taon magbabalik ka kung san nagsimula ang lahat.. yung mga kaibigan mo kaya dati ganon pa din kaya ang turing nila sayo...