CHAPTER 48 | SORI.DI SADYA

352 16 0
                                    

BARKADA

CHAPTER 48

sori.di sadya

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

MIYO'S P.O.V.

december na ngayon..at mga 2 weeks na namin kasama si dad..pinayagan na ko ng doctor na bumalik sa skwela..

'dahan dahan lang anak sa pagkaen.' sabi ni dad.

'opo.' sagot ko pero nagmamadali sa pagkain..nalate kasi ako ng gising..kala ko bakasyon pa din ako.

si daddy ang taong bahay.si mommy kasi papasok din ng work.

'daddy,pasok na po ako..' paalam ko tapos nagmamadali na ko sa pagsusuot ng sapatos..

saktong dating naman ni Rhod..binati nya kami ni dad ng goodmorning..

'sige po tito una na kami.'sabi ni Rhod habang kinukuha yung dala kong gamit.

'ingat mga anak.' medyo pasigaw ni daddy kasi papalayo na kami..

haha..natawa naman ako don..anak na din ang tawag nya kay Rhod..thank goodness at mukhang gusto ni dad si Rhod for me..si dad kasi minsan may pagka strikto..yun yung natatandaan ko..hanggang ngayon padin naman eh.hmmmm..pero mas gusto ko yungnangyayare ngayon..kasi may time na si dad samin.what i mean dahil bakasyon sya makakapagbonding kami.

hindi ako masyadong open sa kanya.mas open ako kay mommy..syempre girls talk always..

>>sa school

wow ha..talaga lang..

'we miss you Miyo!!' bati sakin ng mga classmates namin

tapos may nakalagay din na ganoon sa blackboard..

montik na kong maiyak..may makakamiss din pala sakin..

'friendship.na miss ka namin.sorry di kami nakadalaw..busy kasi..' sabi ni nikki

'bute ok ka na friendship..' nakangiting sabi ni apple.

tapos as usual nag start na ang klase..kahit papano may nasasagot naman ako..nagreview din naman ako sa mga past lessons saka adyan ang barkada para i-tutor ako.

nakakalaki lang ng ulo..may ganon talaga?

'gayahin nyo si Miyo.nagrereview.nakakasagot sa tanong ko kahit wala sya ng na discuss ko ito!'sabi ni ma'am vanie.yung 2nd subject namin..

at ng recess..

dun ulit kami sa tambayan namin..yung table ng barkada sa canteen.

ayun..kwentuhan padin..yung mga boys yung nag order ng food namin..baet no.?so kaming mga girls ang naiwan..

'may isusuot ka na sa party?' tanong ni Rina

'hmmm..syempre naman..e ikaw?' silang 2 yung naguusap.

BARKADATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon