CHAPTER 29 | ANG PRINSESA AT ANG KABALYERO

462 14 1
                                    

BARKADA

CHAPTER29

Ang prinsesa at ang kabalyero

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

RHOD'S P.O.V.

gusto kong yayain mag date kasama si Miyo sa first Monthsary namin kaya ako eto nag-iisip ng pwedeng gift at kung ano ang pwedeng gawin sa araw na yon..haha..di naman halata na excited ako..may 2 weeks preparation pa ko..

gusto kong maging memorable yung araw na yon..

nagising ako sa pag day dream ko ng may nag doorbell na naman.

*ding dong*

*ding dong*

paglabas ko wala akong taong nakita kundi yung package na may nakalagay na pangalan ko..

nagpalinga linga ako pero wala akong taong nakita.palaisipan sakin kung ano ba ito..wala kasing nakalagay na sender..parang yung mismong tao na mismo yung nagdala ng package na to..nilapit ko sa tenga ko para marinig kung ano ba ito..baka kasi mamaya bomba na pala..pero wala naman tumutunog so i guess di sya bomba..

inalog ko din pero mahina lang yung tunog..maliit lang na box to na parang shoe box tapos ang cute ng cover.so wala talaga akong clue..

pumasok na ko.sa loob ko na lang bubuksan..

ano to?di ako makapaniwala..

nabitawan ko tuloy yung laman ng kahon at nagkalat lahat ng laman..mga sulat at pictures..

eto yung...

*flashback*

may nakilala akong batang babae sa isang park..umiiyak sya kasi nawawala daw sya..dahil matulungin naman ako sinamahan ko syang hanapin yung magulang nya..napag-alaman kong bagong lipat lang sila.

hindi pa kami nakakarating sa police station ay nakita na kami ng mga yaya nya.uuwe na sana ako kasi alam kong ligtas na sya.pero niyaya nya kong sumama sa kanila..

di ako makapaniwala na mayaman pala sila..ang mama nya lang daw ang kasama nya pati yung mga maids..yung papa nya daw minsan lang umuwe..

habang tumatagal naging super close kami..ok lang sa mama nya na maging kaibigan ako ng anak nya..ako daw kasi yung tumulong para makauwe ng ligtas yung anak nya.

sa pagkakatanda ko grade 3 ako nung nakilala ko sya..

hanggang sa naging malapit yung loob namin sa isat isa..

at after namin maka graduate.nagtapat ako sa kanya..gusto ko sya at alam kong gusto nya din ako..

ang hindi ko lang alam bakit nya ko iniwan bigla..wala man lang pasabi.at saka hindi nya ko sinagot..meaning busted ako.siguro ayaw nya sakin..nangangarap loang ako na magustuhan ng katulad nyang prinsesa..

sobra akong nasaktan non.kaya pinilit ko syang limutin..magkaiba kasi ang sistema ng pamumuhay namin..

nalaman kong sobrang yaman pala nila..ayon sa kwento nya noon.kaya ang mama nya lang ang kasama nya at bumibisita lang ang papa nya ay dahil hindi tanggap ng pamilya ng papa nya ang relasyon nya sa mama nito.

naayos na daw yung problema sa pamilya ng papa nya kaya tatanggapin na sila ng lolo nya.

pero hindi ko alam na yun na pala yon.yung time na sabihin nyang ayos na ang relasyon ng papa nya at lolo nya ay kukunin na sila..

after non.wala na kong balita sa kanya..kinalimutan ko na lang lahat yon..

*end of flashback*

bakit ngayon sya nagpaparamdam kung kelan masaya na ko sa buhay ko?nakalimutan ko na sya..bakit pinapaalala nya pa yung nakaraan?

BARKADATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon