CHAPTER 27 | CALLSIGN

648 14 2
                                    

BARKADA

CHAPTER 27

callsign

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

may bago pong character..          joshua Dionisio as Rannie Albania

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

MIYO'S P.O.V.

2ND Grading na..ang saya..kasi lahat kami pasok sa top 10.

proud sakin si mommy..ok lang daw na pang top6 ako..kasi nga namiss ko yung ibang lesson dahil nagkasakit ako..napagsabay ko pa din naman yung academic sa non-academic kaya ok lang.

as usual.si Kanata pa din ang top1.lage naman e..bata pa lang kami nag excel na sya sa pag-aaral.at sya ang valedictorian ng grade 6.kwento ni tita.

papahuli ba si Jaymie?syempre hindi.alang-alang daw sa bagong laptop.haha..top 2 naman sya.

si Ems na pasarap sa buhay..sabi ko nga para syang easy-go-lucky e akalain mo bang top 4?

si Rina naman top3.inspired kasi kay Kanata..

at ang aking sweet heart.<3 top 5.hehe..proud din ako sa kanya..mabait na matalino pa..

at dahil lahat kami nasa top..mag mahahanda daw si tita.yung mama ni Jaymie ng masarap na meryenda sa sabado.

'guys,punta kayo ha?' sabi ni Jaymie

'sige..bandang 3:30 pm para saktong meryenda.' sabi ni Rina

'magdadala ko ng cake' sabi ni Ems

'ha?bakit?sino may birthday?' tanong ni Kanata.

'guys,triple celebration to!..nasa top tayo,sinagot na ni Miyo si Rhod at ka..' naputol yung sasabihin ni Ems ng..

'ano ba?sabi sayo wag kang maingay!!'sabi ni Jaymie

so ngayon.alam na din namin na si Jaymie at Ems na..nauna lang sila samin ng araw..20 naman if ever yung monthsary nila..

>>SATURDAY MORNING

ang sweet lang ni Rhod..kasi may good morning text sya sakin..

dahil wala na kaming stock ng grocery for 1 week ako muna daw ang mamili.next week daw si mommy na bibili..inutusan ako ni mommy na mag grocery.nilista ni mommy yung mga kailangan namin at nag-iwan ng pera.

sa labas na lang ako mag breakfast..

sakto 9 am nandito ko sa super market..ang saya,,may free taste ng bread kaya di na ko kaylangan bumili pang breakfast..naka libre ako don..

so nagsimula na kong mamili..

sabon- check

shampoo-check

conditioner-check

toothpaste-check

next naman mga gamit sa bahay like dish washing soap,sabon panlaba,fabric conditioner,katol..

and lastly foods..

asukal-check

milo- check

gatas- check

kape-check

and nadaan ako dito sa meet section.

bumili ako ng tig 1 kilo ng manok at baboy.then giniling saka yung pang porkchop.

BARKADATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon