BARKADA
CHAPTER 43
revenge
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
RHOD'S P.O.V.
pag gising ko inayos ko na yung mga ginamit ko..tiniklop ko yung comforter,yung kumot.nilagay sa sofa tapos pinatong yung unan.
maya-maya nagising na din si tita..magreready na daw sya para pumasok sa work...si Miyo tulog pa..nagpaalam na kong mauuna na..pinakisuyo ko na lang kay tita na kapag nagising si Miyo paki sabi na lang na nauna na ko..
>>sa bahay..
'kamusta bakasyon mo kuya?' tanong ni bunso.
'ok lang naman..si mama?' tanong ko.
'nasa kusina.nagpeprepared ng breakfast natin..' sagot ni bunso..
pinuntahan ko ang mama ko at nagmano..maluluto na pala yung niluluto nya kaya inutusan na nya kong maghain na..
inayos ko na yung lamesa,yung placemat,baso,spoon and fork,plato,tubig at yung niluto ni mama na breakfast..
tocino,,hotdog sinangag at egg..tohotsilog..
pagtapos naming kumaen dumeretcho ko sa kwarto ko..humiga sa malambot kong kama..at nagpagulong gulong..na miss ko din kasi to..iba talaga pag sariling bahay..
tanghali na pero wala padin akong text na natatanggap sa barkada..malamang tulog pa yung mga yon kasi pagod sa byahe.
binitawan ko na lang yung cp ko tapos nagtakip ng unan sa mukha..at naidlip ulit ako..
*vibrate*vibrate*
1 txt msg
ng maalimpungatan ako alas 2 na ng hapon..tapos kinapa kapa ko naman yung cp ko at eto nga.may nagtext..
unknown number..di naka save sa cp ko.
'hi Rhod.its me Lara..gusto ko lang sana mainvite ka,..this is my last request.promise..babalik na ko abroad..wala na talaga akong takas..sama mo yung gf mo.i want to meet her..sorry for making trouble last time.nagkatampuhan daw kasi kayo dahil sakin..
this friday.kita tayo dito sa building namin..8pm..pumunta kayo..sayang naman yun..nakareserved yon..see you..
sasabihin ko muna kay Miyo.may karapatan syang malaman to..hmmm.. maganda sana kung magkikita kita din siguro kami..
kaso ang pangit naman ng date.nov.1?
anyways..
wednesday lang ngayon kaya may 2 days pa para mapag-usapan yun..
nagtext na lang ako kay Miyo.sinabi kong may pupuntahan kami sa friday..kung interesado sya magtetext sya.kung hinde e di walang reply..
after 15 mins..
*1msg recieved*
BINABASA MO ANG
BARKADA
Fiksi RemajaAng hirap bumuo ng mga bagong kaibigan dahil palipat lipat ka ng school dahil sa trabaho ng magulang mo.pero makalipas ang ilang taon magbabalik ka kung san nagsimula ang lahat.. yung mga kaibigan mo kaya dati ganon pa din kaya ang turing nila sayo...