CHAPTER 33 | KIDNAPPED AND RANSOM

412 16 1
                                    

BARKADA

CHAPTER 33

Kidnapped and ransom

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

RHOD'S P.O.V.

na late ako ng gising kaya eto nagmamadali ako sa pagpunta sa may kanto..dun kasi ako pa-para ng masasasakyan..

pero ano ito?pamilyar sakin tong gamit na to..ito yung book na pinapadala samin ng teacher namin sa Science..kaya pinulot ko..nagulat naman ako kung sino ang may ari ng librong ito..kasi hindi naman sya burarang tao para iwanan na lang yung gamit nya kung saan..or baka nahulog lang sa bag nya?

kay Jaymie kasi itong librong ito..anyways..buti ako ang nakapulot..kasi pag iba yung nakapulot malamang hindi na isoli..

deretcho na ko sa may kanto..buti na lang may masasakyan pa ko..

buti naka abot pa ko..montik montikan lang naman akong malate..nauna lang ako ng konti sa kay ms.Ann.

at nagsimula na ngang mag roll call yung teacher namin.at dun ko lang napansin na absent nga si Jaymie..para akong kinabahan ng matingin ako dun sa book nya..

at ng breaktime..di na ko nagpaligoy ligoy at sinabi ko sa barkada kung ano yung masamang kutob ko..

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

EMS P.O.V.

napansin ko agad na wala pa si Jaymie sa room..nag-aalala tuloy ako..sa susunod hatid sundo na ang gagawin ko sa kanya..

hanggang sa chineck ang attendance..absent si jaymie..inisip ko tuloy baka mamaya ayaw na nya kong makita..bigla naman akong kinabahan..

at ng breaktime nga mas lalo akong kinabahan sa kinuwento ni Rhod.ipinakita nya pa saamin yung libro ni Jaymie,,.alam kong hindi burara si Jaymie..maaari kayang may masamang nangyare sa kanya?

pagkakwento samin ni Rhod non,puro kung anu-ano na yung mga naiisip ko.natatakot ako na baka may nangyare sa kanya,baka nakidnap sya or baka may loko lokong nangharang sa kanya..pero grabe lang..sabagay sa mga gagawa ng krimen walang maaga o gabe..

hindi ako mapakale..yung kinakaen ko nga nilulunok ko na lang,,di ako makakaen ng maayos..kailangan ko syang makita ngayon..gagawa ako ng paraan para makita ko sya..kahit ano pa kapalit..kailangan kong malaman kung ok ba sya.

nagbell na..

papasok na sa kanya kanyang room ang mga estudyante..alam kong mali itong naiisip ko pero kailangan ko talagang gawen.

patago akong nagpunta sa secret lagusan para maka alis ng school ng walang makakahuli sakin.sobra akong kinakabahan at para na kong wala sa sarilimagiging ok lang ako pag nagkita na kami..

naramdaman kong nag nibrate kung phone ko at may tumatawag..

-unknown number

sinagot ko..

'hello?'

'kung gusto mo syang makita pumunta ka sa park,ikaw lang mag-isa..wag kang tatawag ng police o kung sino..' sabi ng lalaki sa phone

'anong kailangan nyo?'tanong ko

'ikaw ang kailangan namin..alam naming malapit ka sa kanya..kaya pag kinuha namin sya susunod ka sa mga sasabihin namin..' dagdag pa ng kidnapper

BARKADATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon