BARKADA
CHAPTER57
partner
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
RHOD'S P.O.V.
ewan ko kung bakit napili ako sa pagiging candidate ng Mr. and Ms. JS? actually masaya na ko kahit di ako makasali don e..maliban sa gastos kailangan ng super effort para maghanda para sa laban.baka mawalan ako ng time para kay Miyo.
pinabunot kami ng numbers.18 kaming lalake at 18 din yung girls.
number 8 yung nabunot ko.meaning kung sino yung naka bunot na number 8 din sa mga girls yun ang partner ko..napansin ko si Rina at Kanata mukhang masayang masaya.nagtatatalon na kasi si Kanata..baka silang dalawa yung partner..real couple kung baga.masaya ko para sa kanila..good luck naman sakin.
may lumapit sakin.senior namin..
'what number nabunot mo?' tanong nya..
'8.' sabay pakita ng papel.
'ako din e..hehe..nice to meet you partner!' bate nya sakin..
'heidi nga pala!' sabi nya.
'Rhod.' sagot ko.
'galingan natin!' sabi nya,.
'sige!' sagot ko.
yung instructor namin late na sa balita..pakihanap daw namin kung sino yung kaparehas namin na nabunot na number.e magkakasama na kami..
mukhang mababaet naman yung mga rivals ko..haha..rivals talaga?e pano ba naman syempre kalaban ko pa din sila..labanan to ng kagwapuhan at katalinuhan..
unang itinuro lang samin kung pano kami maglalakad sa stage..yung pagkakasunod sunod ng daloy ng contest at saka ilang step sa special presentation naminng mga candidates..
actually di ko pa nga napag-iisipan yung talent na gagawin ko,yung costume sa sportswear,yung pang formal attire?nakaka kurta ng utak.nu ba yan?
uuwe na sana ko ng bigla akong tawagin ni Heidi..
'hmmm..anu kasi..may naisip ka na bang isusuot sa pageant?' tanong nya.
'wala pa nga eh.' saktong sakto?naiisip nya nasa isip ko?
'gusto mo dun tayo hanap sa friend naming designer..tutal partner naman tayo..' suggest nya.
'ha?naku..hindi na..' tinanggihan ko sya..may mahahanap pa naman siguro akong designer.
'nahihiya ka pa ba sakin?' tanong nya.
'ha?ako?hinde!bakit naman?' sagot ko.
'kala ko kasi nahihiya ka pa..ok..basta pag kailangan mo ng tulong im here to help.' sabi nya tapos umalis na.
BINABASA MO ANG
BARKADA
أدب المراهقينAng hirap bumuo ng mga bagong kaibigan dahil palipat lipat ka ng school dahil sa trabaho ng magulang mo.pero makalipas ang ilang taon magbabalik ka kung san nagsimula ang lahat.. yung mga kaibigan mo kaya dati ganon pa din kaya ang turing nila sayo...