CHAPTER 41 | BACKYARD PARTY

713 13 0
                                    

BARKADA

CHAPTER 41

backyard party

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

RINA'S P.O.V.

ayan..nalaman na nila na kami ni Kanata..kinikilig ako pag tinutukso nila kami..haha.baliw ata ako..

dumirecho kami sa kusina para tumulong sa pag prepare ng food..nanibago kami kasi may lalaking kasama si manang tess.sya na ata yung anak nilang lalaking sinasabi..

'bakit mga iha?' tanong ni manang tess.

'ha?ano po.tutulong po kami sa pagprepare ng food.' sabi ni jaymie.

nakatulala pa din kami kasi hindi namin alam kung ano yung gagawin namin..nakatingin lang kami dun kay manang tess saka dun sa binatang kasama nya..

nagbabalat sya ng mga gulay..

'Ms.Jaymie,pakihugasan naman yung mga gulay na ipansasahog natin..' utos ni manang tess..

'opo..mabilis na kumilos si Jaymie.

'hmmmm..ikaw naman Ms Miyo..maghihiwa tayo ng mga panrecado..

sumunod naman agad si Miyo..

at ikaw naman po Ms.Rina.pakihalo naman po iyang niluluto ko saglit.

hinalo ko naman gaya ng sinasabi ni manang tess..

'mga iha sya nga pala yung anak ko.yung sinasabi ko sa inyo kahapon..Ralph sila Ms.Rina.Miyo,at Ms Jaymie.' ipinakilala kami ni manang tess sa anak nya..

binati naman namin sya..binati nya din kami ng hello.ang kaso mukha syang tahimik..

'sandila lang Ralph.may kukunin muna ko..kaw muna bahala dito..sandali lang po mga iha..kukuha lang ako sa labas ng tanim naming lemon..masarap yung zest nun dito sa karne..' tapos lumabas na sya..

'ah..!!' nagulat naman ako dun sa napasigaw na si Miyo..

'bakit? tanong ni Jaymie na nagliligpit ng mga kalat..

'a..wala naman..' tipid na sagot ni miyo.

balik na kami sa kanya kanya naming gawa..

'san ka pupunta ms. Miyo?' tanong naman nung binata..

'ha?dyan lang..' tapos umalis na si Miyo.

'sandali lang po Ms.' tapos hinabol din sya ni Ralph.

so kami nalang ang naiwan muna dito sa kusina.si Jaymie naghiwa ng ibang gulay.tapos ako tumulong na din sa pag hiwa ng karne..madali lang naman to kasi sanay naman ako magluto..

BARKADATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon