BARKADA
CHAPTER 66
REAL STORY
MIYO'S P.O.V.
'blag!' paglingon ko si Rhod nakahandusay at walang malay.di ko alam yung gagawin.sinampal sampal ko ng mahina yung pisngi nya at wa epek..
niluwagan ni Kanata yung polo ni Rhod at tinignan kung humihinga pa ba sya.at good.humihinga pa sya..
napansin kami ng isang teacher kaya nakigulo sya sa amin.dinala namin si Rhod sa clinic at doon namin nalaman na halo halo ang reason kung bakit sya nahimatay..
kulang sa tulog
gutom
stress
at inet..
doon ko narealize na mas mahirap pala yung pinagdaanan nya kesa sa akin.mas dinamdam nya yung nangyare sa amin.
maya maya nagkamalay din si Rhod.humingi sya ng tubig at uminom..nung ok na sya hinatid namin sya sa kanila..maiiwan pa sana ako ang kaso pinasabay na nya ko kayla kanata..wala daw kasing maghahatid sakin..
sabay sabay kaming umuwe..binilin nya ako kay Kanata kaya si Kanata ang maghahatid sakin..
habang naglalakad kami hindi na ko nagpaligoy ligoy..
'sino ang nagplano na ikulong kami sa computer room?' tanong ko.
'ako!sorry pero ginawa lang namin yon para magkaayos na kayo.' sagot nya
'anong nangyare? diba galit kayo sa kanya?' tanong ko ulit.
kinuwento nya sa akin..
-------------------------------------------
KANATA'S P.O.V.
*flashback*
si Rina kasi..naabutan ko silang nag uusap ni Rhod..kaya nilapitan ko sila..ayokong maniwala sa kanya..ayaw ko din syang kausapin at pakinggan..
susuntukin ko nga sana sya ang kaso humarang si Rina.
'hayaan mo muna kasi syang magpaliwanag!' awat samin ni Rina
'para san pa?' tanong ko.
'makinig ka kanata..di nyo kasi naiintindihan.yung nakita nyong picture yun yung nagbonding tayo sa ihawan..' kwento nya.
'naglakad lang kami ni Heidi kasi sinabi nya lang na maglakad daw kami' tumango naman si Heidi.
'akala ko kaya kong maglalad ngmalayo..hindi pala..kaya huminto ako para mapansin ako ni Rhod..wala naman masyadong sasayan non kaya kampante akong naglalakad sa may gilid ng kalsada..' kwento ni Heidi
'at ayun nga.pinagalitan ko sya..mabilis yung mga pangyayare..montik na syang masagasaan..hinila ko sya..' kwento ni Rhod
'at dahil takot na takot ako napayakap ako sa kanya..' dagdag ni Heidi.
medyo relate na ko sa kanila..
'yun lang ba yon?' tanong ko..
kinuwento pa nila na pinasakay sya ni Heidi bilang pasasalamat sa pagligtas sa kanya..
'ang hindi ko lang alam kung pano ko kakausapin si Miyo para magpaliwanag..alam kong iwas sya sa kin..' sabi ni Rhod
'ipaliwanag mo kung ano yung sinabi mo samin.naniniwala akong maiintindihan ka nya.. paliwanag ko.
'may naisip ako!' sabi ko bigla.
*end*
at iyon na nga.naisip ko na kung ikukulong namin silang dalawa sa isang room wala nf takas at iwasan..
BINABASA MO ANG
BARKADA
Fiksi RemajaAng hirap bumuo ng mga bagong kaibigan dahil palipat lipat ka ng school dahil sa trabaho ng magulang mo.pero makalipas ang ilang taon magbabalik ka kung san nagsimula ang lahat.. yung mga kaibigan mo kaya dati ganon pa din kaya ang turing nila sayo...