dedicated po kay brother @itsezragram..thanks sa support at pagpapalaganap ng story ko..haha..
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
BARKADA
CHAPTER 9
The Moves
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Ems P.O.V.
wala lang sakin ng mapagalitan ako ni Ma'am..kasi joke joke lang sakin yun..
hmmmm..mukha namang nag enjoy kanina yung mga classmates ko sa pick-up lines ko..haha..ok talaga si sir...nabubuhayan ang buong klase pag sya ang nagtuturo..
nung lunch namin para lang kaming bata...magpagalingan daw ba sa pag pick-up..?
pamatay talaga si Rhod..na kyutan lang naman kami dun sa pick up nyang "Pizza ka ba?"
pero parang may something..ahaha..affected?para kasing may gusto syang iparating sa pick up nya...may crush ba sya kay Miyo?
hmmmm..erase..erase..erase....ansama kong kaibigan..pinagiisipan ko sya ng ganto...kung ano ano na yung naiisip ko..piling ko kasi may crush sya kay Miyo...baka gumawa na sya ng moves para mapansin sya?...baka maunahan nya ko...
kaasar naman...
erase..erase..erase..
.siguro naman pansin nilang gustong gusto ko talaga si Miyo..bata pa lang talaga kami..hmmm.kung bibilangin..bilang lang yung crush ko e...at no.1 dun si Miyo kaya nagkakaganto ko...
pagbalik namin sa room nandun yung representative ng music class..kala ko may meeting.yun pala may iaabot lang kay Miyo..meaning sasali sya sa club..hehe..ang saya..ibig sabihin pag may gagawin sa club namin magkasama kami...
nakaisip ako ng "moves"
mamaya..ako maghahatid sa kanya pauwi..hehe..
bago pa ko tuluyang mag day dream pag alis ng teacher namin..pinuntahan ko agad si Miyo..tinanong ko kung ano score nya..17 out of 20 daw..di na masama..3 lang yung mali nya..ako naman 19 yung score ko..
at ayun..sinabi ko na...ihahatid ko sya mamayang uwian..kakamustahin ko na din si tita..namiss ko din yung bahay nila Miyo..lagi ko yun dinadaanan pag na mimiss ko sya..
ok lang daw sa kanya na ihatid ko sya..ang saya..pumapabor sakin ang pagkakataon..
buti na lang hindi kami natapat na cleaners ngayon..
magkasabay kaming lalabas ng room ni Miyo ng biglang hinila ko ni Jaymie..
'wait..antay..!sabay na tayong umuwi Miyo..sabi ni Jaymie..
oooopss..di pwede to..pano ko makakadiskarte.
.kinindatan ko na lang si Jaymie at sinabing may lakad kami ni Miyo..at ako na bahalang maghatid sa kanya'
sige.ok lang daw..medyo malungkot nyang sagot..halata naman nating lahat na sobra naming namiss si Miyo..
napansin kong magsasabay na lang sila ni Rhod kaya medyo gumaan yung loob ko.kumaen muna kami saglit ni Miyo dun sa canteen.tapos sumakay na kami ng tricycle para mabilis..
tahimik lang si Miyo tapos nakatingin dun sa box na bigay ni Jaymie..
>>dead air<<
tinanong ko na lang kung..'ano kayang laman nyan?
BINABASA MO ANG
BARKADA
Teen FictionAng hirap bumuo ng mga bagong kaibigan dahil palipat lipat ka ng school dahil sa trabaho ng magulang mo.pero makalipas ang ilang taon magbabalik ka kung san nagsimula ang lahat.. yung mga kaibigan mo kaya dati ganon pa din kaya ang turing nila sayo...