CHAPTER 12 | MALL

574 18 0
                                    

dedicated po ito kay tkingthunder.salamat ng madami..

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

BARKADA

CHAPTER 12

mall

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Kanata's P.O.V.

8:55am  nandito na ko sa plaza..ako ang early bird sa barkada..5 mins na lang 9 am na..

patingin tingin ako sa relo ko..akalain mong 9:15 na wala pa din sila..saktong tatawagan ko na dapat si Ems ng  dumating si Rina..

'morning Kanata' bati nya.

'ikaw ang nag sabing bawal ma late tapos late ka?' sagot ko na kunware naaasar..

'9:05 pa lang naman sa relo ko o.'-sabay pakita sa watch nya..

'ang usapan is 9 am sharp!.' dagdag ko pa..

'sori na..'sabi nya..

'joke lang..ok lang..minsan kasi may mga biglaang nangyayare kaya ganon diba?'

medyo nangiti na sya..

after 5 mins pa dumating na si Rhod....nagtataka sya bakit wala pa yung iba..

tatawagan ko na din sana si Jaymie ng sakto ulet dating ng tatlo..

'look..anong oras na?' kunyare galet pa din ako..

'sorry kanata..medyo nahirapan lang ako sa pag pe prepare ng baon natin kasi wala si mama..'huhu..ako lang mag isa gumawa nito' paawa ni Jaymie

'sori nalate kami kasi inintay pa ko nila Ems..' dagdag ni miyo..

may magagawa pa ba ko?pilipino time nga naman..si manong driver nila Ems yung driver namin..

yung arrangement naman nung upo namin is yung usual na pwesto namin gaya pag nasa canteen kami.

si miyo at ems

Jaymie at Rhod

ako saka si Rina.

so what are we waiting for?tara na..sabi ni ems..

sabay patugtog ng theme song ng barkada..ung  "nothings gonna stop us now"

iba talaga pag magkakasama ang barkada..ang gulo..anong ginagawa nila?

eto..inuupakan na agad yung ginawang baon ni Jaymie para samin..haha..naisip ko lang..hindi ba sila nag almusal?

inaalok nila akong maki join at maki kaen..

sabi ko..'maya na lang;busog pa kasi ko.'

sabi nila bahala daw ako kung maubusan ako..masarap daw yung sandwich na gawa ni Jaymie..

sabi ko ok lang..

tahimik lang ako habang sila nag kakagulo..at ng chorus na sabay sabay silang kumanta..naki kanta na din ako..

"And we can build this dream together, standing strong forever

Nothing's gonna stop us now

And if this world runs out of lovers, we'll still have each other

Nothing's gonna stop us, nothing's gonna stop us

Ooh, all that I need is you

All that I ever need

BARKADATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon