CHAPTER 50 | BE CAREFUL WITH MY HEART

473 15 3
                                    

BARKADA

CHAPTER 50

Be Careful with My Heart

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

MIYO'S P.O.V.

ang saya..ang daming tao para makipag celebrate sa amin..

inabot ko lang saglit kayla mommy and daddy yung regalo ko..tapos binati ko sila ng happy anniversary..tapos sabay sabay na kaming lumabas para simulan na yung program.

nakita ko si Rhod na may kausap..di ako nagpahalata pero nagseselos ako..ano ba?napaka selosa ko talaga.baka mamaya may tinanong lang yung tao kaya ganon..or baka friend nya?naalala ko tuloy si Lara..naalala ko na naman yung nangyare nung araw na iyon.psycological lang ba o totoo?pero parang sumasakit na naman yung sugat ko?

di ko pinansin..kunware wala akong nararamdaman..

'nandyan ka lang pala Rhod.'bungad ko kaya sya napatingin sakin..

'nabigay mo na?' tanong nya.

'yup' sagot ko..

parang familiar tong girl na to?

'nagkakilala na ba tayo somewhere?' naunahan nya ko sa tanong..

'oo nga e..para kasing familiar ka?' sagot ko..

'kaano ano mo yung may anniversary?' tanong nya..natawa naman ako don.haha..walang biro..

'mommy and daddy ko.' sagot ko.medyo na shock naman ata sya..

'ah!happy anniversary sa parents mo..' sabi nya.

'thanks.'sagot ko..

mag start na yung party..naupo na kami sa table namin..waluhan yung seats sa table namin kaya dun din sya naupo..

syempre program muna..pinapatugtog yung fav songs nila mom.tapos kasama din sa program yung magsasalita yung mga friends and relatives..yung message nila para sa magulang ko..

'may we call on the daughter' sabi ng emcee..ako na pala yung mag me-message.

'......i love you both mommy and daddy.stay strong sa relationship nyo po ni daddy.im blessed to have a parent like you.' tapos bumaba na ko ng stage

tapos binanggit ulit nila mom and dad yung wedding vow nila.so parang kinasal na naman sila..nag kiss sila.tapos naghati ng cake at nag subuan..ang sweet..sabi na nga ba at masusurprise si mommy..ayun.tears of joy sya..

napaka saya talagang makita ng nagmamahalan..parang sila mom and dad lang..alam kong marami na din silang napagdaanan pero di sila sumuko..

ang ganda ng love story nila kasi parehas nilang first love ang isat isa .kung baga sa kanta una at huling pag-ibig..first and last romance.

ako kasi si Rhod yung first love ko..at gusto ko sya na din yung maging last romance ko at forever ko.kasi sakanya ko naramdaman yung love..hehe..korni ba?pero totoo..

BARKADATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon