BARKADA
CHAPTER10
Wish
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Miyo's P.O.V.
ambilis ng araw..friday na pala ngayon..at bukas rest day na..yehey..sana magustuhan ni Jaymie itong regalo ko...medyo natagalan akong matapos to kasi siningit ko lang to pag walang masyadong assignments para magawa ng asap.
ano ito?hulaan nyo/..
siret?
hmmmm..sketch lang po to ng binigay nyang picyure sakin..sana magustuhan nya din..
mamayang uwian ko na lang to ibibigay para surprise..
ang saya..thank God naka adjust ako agad dito sa bago kong school..magagaling magturo yung mga teachers dito..mabait naman din yung mga classmates ko.
di tulad dun sa mga past school ko..yung iba naming teacher self study gusto..saka na lang i eexplain yung topic.yung mga classmate ko naman dati bilang lang yung matatawag mong kaibigan..sad to say pero totoo..loner ako.
.ako lang mag isa pag breaktime..kapag naman group project nakikipag cooperate naman ako kaso pagkatapos back to normal na naman ang buhay ko..mag isa na naman ako..buti na lang nung 2nd year ako may 4 na anghel akong nakilala..sila yung mtatawag ko din na barkada..nakakalungkot nga lang dahil nalipat na ko ng school..na mimiss ko sila ngayon..kung kelan kasi naka hanap na ko ng kaibigan saka naman ako nalipat ng school..
buhay nga naman parang life..hehe..sa ngayon..sabi ko nga;masaya na din ako sa buhay ko ngayon..kasama ko na yung pinsan ko.bestfriend ko at may bago pa kong kaibigan ngayon..total package nga kung baga..
----->ang wish ko lang..
sana maka close ko na din si Rina..ang hirap kasi kumilos..biruin mo magkakasama ang barkada pag may vacant time tapos..masaya na sana kaso alam mong medyo masaya lang kasi alam mo yung isang tao na yun e parang ilag sayo..di nya nga ako kinakausap e..ang hirap din.tapos parang pagnagkatinginan kayo iirapan ka nya..di ko pa kasi alam kung pano sya pakikisamahan..para kasing ayaw nya sakin..wala naman kasi akong natatandaan na inirapan ko sya o kaya naman kinuwento sa iba na ganyan at ganito sya..wala din naman akong masamang intensyon..
ang wish ko lang talaga nung dito na ko papasok ay "sana magkaroon ako ng mga bagong kaibigan"ayaw ko na nung buhay loner..
>>breaktime
tahimik lang ako..sila lang yung maingay..katulad ng nakasanayan dun kami sa pwesto namin..naka ikot kami sa table..ako,si ems,si Jaymie,si Rhod tas si Rina at kanata..si ems dinadaldal ako..tas maya maya nakaisip ng idea si Ems..
di pa kasi napagpaplanuhan yung sa star city kaya mag mall na lang daw sa sunday,..sabado bukas..gawin muna daw namin lahat ng gagawin namin..hehe..especially assignments..sa plaza ang meeting place..
haha..basta gala talaga excited..9 am daw..sharp..
'walang ma le-late..ang ma late iiwan'..dagdag pa ni Rina.
susunduin daw ako ni Jaymie..sabay na din daw kami pagpunta sa plaza..medyo naexcite lang naman ako..kasi ito yung unang beses na makakasama ko sa gala mode at bonding time nila..wish ko lang na sana ito na din yung simula na maka close ko na si Rina..yung di na ko maiilang pakisamahan sya..
>>uwian time..
'may meeting ang mga class officers!'sigaw ni Kanata..
so ibig sabihin maiiwan pa sila..kasi president si kanata..Si Rina secretary.si Jaymie yung treasurer..
BINABASA MO ANG
BARKADA
Teen FictionAng hirap bumuo ng mga bagong kaibigan dahil palipat lipat ka ng school dahil sa trabaho ng magulang mo.pero makalipas ang ilang taon magbabalik ka kung san nagsimula ang lahat.. yung mga kaibigan mo kaya dati ganon pa din kaya ang turing nila sayo...