CHAPTER 8 | RULE NG BARKADA

788 21 3
                                    

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

dedicated po ito kay  ice_PrinCess..thanks sa pag add sa reading list mo.<3

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

BARKADA

CHAPTER 8

Rule ng Barkada

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Jaymie's P.O.V.

Ang saya ng Barkada ngayon..

ang cute lang nung "Pizza ka ba"ni Rhod..

haha..malakas ata pang amoy ko0..i smell something cheesy..

hmmmm..ang gulo na masaya..kumpleto na kasi ang barkada..dito na mag aral si Miyo.pumasok na si Ems at Rhod.bagong adventure to..

super excited na ko dun sa gala sa star city..enjoy panigurado yun..haha..wag nga lang ulet magsusuka si Ems..hehe..

kaninang pag pasok ko parang may tumawag sakin..parang lang..di ko na pinansin kasi mas excited akong ibigay yung gift ko sa best friend ko..sana magustuhan nya..di nya alam yun yung binili ko kahapon sa school haus..

anyways..eto ngayon ang barkada kumakaen sa canteen..dun sa favorite tambayan namin..si Ems halatang na miss nya si Miyo..haha..secret lang to..pero kitang kita naman na may gusto si Ems kay Miyo..sa sobrang pagka miss kay Miyo parang hindi na kami napapansin..andami nyang kwento..

ang cute lang tumawa ng best friend ko..natatawa sa mga kalokohan ni Ems..

>>bell rings..

nandito na kami ngayon sa room..grabe ang init..

si Ms.Fatima yung teacher namin ngayon..naglesson sandali tapos nagbigay ng quiz..

exchange paper daw.. ayun..pagka check kinolekta yung papel.. thank God..perfect yung quiz no.5 ko sa math.

ang ingay nung iba kong kaklase..para lang nasa elementary..haha..at ang favorite topic is...

'uy..anong score mo?'

'sayang nakalimutan ko yung sagot sa no.15'

'di mo kasi ko pinakopya'

'patingin nga nung sagot mo sa no.5'

at yon..bukas daw may quiz ulet kami..kaya mag review daw kami ulet..nagpaalam na si Ms. Fatima.

ang boring ngayon....kaya naisipan kong lumipat ng upuan habang wala pa yung next teacher namin..magkakwentuhan padin si Ems at Miyo..napansin kong antahimik lang ni Rina kaya dun ako pumwesto sa  may right side niya.

tinanong ko kung anong score nya..perfect din..sabi ko 'good'..tapos tinanong nya ko kung nagawa  ko yung assignment namin sa arts.

haha..ako pa..good girl ata ako..kylangan ko mag excell sa class para padalhan ako ni papa ng bagong laptop..luma na kasi yung laptop ko..sabagay..promise naman nya yun..basta ma maintain ko yung grades ko..kaya ayaw ko magpabaya..

ang ingay namin..shocks..kaya etong si Kanata panay ang saway samin..baka kasi mabatas na naman kami..pilot section nga kami kaso ang gugulo namin..dapat daw kami yung maging model ng lower section..hay..

next subject namin ang ginawa lang namin discussion.tapos pinapasa yung assignment.

>>uwian time na..

BARKADATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon