BARKADA
CHAPTER 70
triple celebration
-------------------------------------------
RHOD'S P.O.V.
lahat planado..and successful ang kinalabasan..
*flashback*
alam kong may plano ang barkada para sa birthday ko..halata naman sa mga kilos nila..saka ganto naman talaga pag may mag bi birthday samin..kaya di na ko dapat ma surprise..
tinanong ako ni Miyo kung anong gusto ko.syempre sinabi ko yung ilan sa mga gusto ko..about dun sa pet.panlito lang yon..wala kasi talaga akong hilig sa pet..trip ko lang..
ang wish ko lang naman talaga sa birthday ko simple lang.yung maenjoy ko yung araw na yon kasama ang pinakamamahal ko.kahit wala ngang handa e.basta masaya!.
actually may plano na ko para sa birthday ko kaya una ko ng sinabi kay Rina..kaya ayun.inaya nya si Miyo para libangin..kami naman ng apat ang natira para pag usapan ang plano ko.
'alam kong may plano kayo!' bungad ko sa kanila at nagkatinginan naman sila sa isat isa.
'ano naman yang pinagsasasabi mo?' tanong ni Ems.
'alam kong alam mo yung sinasabi ko..' sagot ko..
at nagpatuloy na ko sa gusto kong sabihin..
'kalimutan nyo na yung plano nyo about dun sa birthday ko.may naisip akong magandang plano.!' sabi ko..
'ano ba yon?' tanong ni jaymie.
'imbis na ako ung isurprise nyo; how about isurprise natin si Miyo.gusto kong makabawe sa kanya!' sagot ko..
'that right!' sagot ni Ems.
'oo.tama..ampangit kasi ng memory ng birthday nya.remember?' kwento ni Jaymie.
'oo.alam ko.kaya nga eto may naisip ako!' sabi ko..
'wag mo na kasi patagalin.ano ba yon?' inip na tanong ni Kanata.
*end*
at eto na nga yung plano..a very romantic moment..post celebration ng birthday ni Miyo..
actually nasabay nga din ngayon yung monthsary nila Ems kaya may another tables and chairs pa..at dahil couples naman kaming magbabarkada ayun..parang triple date lang.
dinala ko si Miyo at pinaupo sa gitna..lumuhod ako at inabot yung ring na nasa loob ng maliit na box.as expected.na shock sya..tears of joy kung baga.isinuot ko sa kanya at nagsalita.
'this is another sign ng pagmamahal ko sayo..ring has deeper meaning..hindi pa ako ngayon mag popropose sayo pero i promise you na dadating din yung araw na yon..at ihaharap kita sa altar at ipagsisigawan sa buong mundo na akin ka lang at sobra kitang mahal..' sabi ko at niyakap nya ko.
'i love you too Rhod! thanks ng madami..at pag nangyare yon ako na ang pinaka masayang babae sa buong pilipinas!' pagbibiro nya.
pinalakpakan kami ng barkada at syempre nagkainan..medyo walang pansinan.may mga sari sarili kasi kaming mundo.si Kanata at Rina ayun nagsusubuan.si Jaymie nakikinig sa pag violin ni Ems.bale yun yung paandar ni Ems sa monthsary nila.at kami naman ni Miyo nag uusap lang sa mga bagay bagay.
nagulat ako ng tumayo sya bigla at tinakpan ng panyo yung mata ko..
'ano to ha?' tanong ko..
'sik-re-to!' sagot nya. narinig ko pang nagtawanan yung barkada at..
nashock ako..ang baby ko talaga..ang sweet.lagi nya kong sinusurprise.napaka cool ng gift nya..isang stylish na relo.
niyakap ko sya at..
'thank you baby!' sabay kiss sa noo.
naglapitan naman yung barkada at may nilapag sa table namin na di kalakihang box.
'ano to?' takang tanong ko..
'buksan mo kasi!' sagot ni Rina.
'ok!' at binuksan ko..
'akin ba to?' tanong ko..ang cool kasi..phone and tablet in one..ü
'ay hinde..amen yan..!' pambabara ni Jaymie..
'thanks guys!' at group hug
super touch at super blessed ako na nagkaroon ako ng mga kaibigang tulad nila..happiest birthday ever..!
----------------------------------------------------
[A.N.] super short update..
xenxa na po sa super late update..bc po kasi..hope maintindihan nyo po.
thanks padin sa walang sawang pagsuporta nyo..love u ol..
eto n po pala ang end ng part 1 ng barkada.may part 2 pa po kaya sana abangan nyo po at basahin.vote din.hehe..
sana mas dumami yung active readers..comment naman po kayo..na aapreciate ko po un promise.wag po kayong mahiya.hindi ako nangangagat.nangangain lang.joke.
abangan ang ruru and barbie scene..,thea and derrick.phytos and joyce moment at bea and alden team.ü.
ayun..dont worry..derbie,jhabea at krisjoy padin yan!
comment.
vote.
BINABASA MO ANG
BARKADA
Dla nastolatkówAng hirap bumuo ng mga bagong kaibigan dahil palipat lipat ka ng school dahil sa trabaho ng magulang mo.pero makalipas ang ilang taon magbabalik ka kung san nagsimula ang lahat.. yung mga kaibigan mo kaya dati ganon pa din kaya ang turing nila sayo...