PART 2 CHAPTER 27

93 4 0
                                    

RHOD'S P.O.V.

pagkatapos kong ihatid si Steph sa bahay nila.nagmadali akong nagpunta kayla Kevin..halos sabay pa nga yung dating namin ni Ems..

eto na kasi yung time na aaminin ni Kevin ang lahat lahat kay Miyo.para di na sya magulat bandang huli..baka kasi akalain nyang niloloko namin sya..sabi nga nila sabihin mo ang totoo kahit makakasakit ka.kesa naman magsinungaling ka para lang lumabas na ok ang lahat.in the end mas mabuting naging tapat ka na lang..

pero imbis na maayos ang lahat mas gumulo pa ata..di matanggap ni Miyo kung ano yung mga narinig nya..in the end umuwe na sya..

pero nung susundan ko pa sana ulit sya,nakita kong may van na nakatigil sa tapat ng bahay nila Miyo..kitang kita ko yung dalawang lalaking mayhawak sa walang malay na si Miyo..

"bitiwan nyo sya!" tapos sinuntok ko ung isang lalake..ang kaso bigla nya kong binalingan at sinikmuraan din ako..

"anong gagawen natin dito?" refering to me.

"isama na natin.baka magsumbong pa ang isang yan.!" sabi nung isa pang lalake..di ko sila makilala dahil may mga bonet sila..

itinulak nila ako papasok sa loob.bale apat na lalakeng may takip sa mukha ang nandito..tinutukan ako ng baril para manahimik ako..

naramdaman kong mag vibrate yung phone ko at sumimpleng sumakit yung tyan ko sa suntok na ginawa sa akin kaya napa tiklop ako para di mahalata na sumimple akong masagot yung tawag ng kung sino man..

"san nyo ba kami dadalhin?!" tanong ko.sana may makuha akong hint at maranig nung nasa kabilang linya..

"mag intay ka lang..malalaman nyo din!" sagot ng nasa unahan..

"bakit nyo kailangan si Miyo?!" tanong ko ulit..

"inutusan lang kami! at pwede bang manahimik ka na lang!" sagot nung nasa likod namin..

"si Lara ba ang nag utos nito?" at kanya ba ang sasakyang ito na may plate number KNG720?" sana magets mo!

*ouch*

sinutok ako.ayaw ko daw kasing tumigil kakasalita..mag intay ka lang Miyo.may magliligtas sa atin..

_________________________________________

KEVIN'S P.O.V.

"lalabas lang ako saglit!" paalam din ni Ems.

pero di pa man sya nakakalayo ay nagsisigaw na sya.

"Kevin!si Rhod at Miyo!"

"ano si Rhod at Miyo?" tanong ko.

"may van.tinangay silang dalawa.!" sigaw nya..

wait.kailangang kumalma para makaisip ng plano..delikado ito.sila lang ang makakagawa nito..

"may gps ba yung phone ni Rhod?" tanong ko..

"meron!" sagot ni Ems.

kinuha ko yung laptop at itinry mag search...and iyon..lumabas yung resulta..i think i know kung san sila papunta..

"number ni Rhod?" tanong ko..

ipinakita sa akin ni Ems at idinial ko..nasagot naman nya agad..

''hello?"

"san nyo ba kami dadalhin?" tanong ni Rhod..oo.malayo yung sagot nya..then narinig kong sumagot ang isang lalake..

ni loud speaker namin at narinig namin na ok naman si Rhod.ang kaso dahil sa kakadaldal nya naingayan na yung mga kidnapper at binugbog sya..

BARKADATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon