29

16.4K 892 223
                                    

Chương 29

Diệp Khai thức dậy rất sớm, cậu bị khát quá mà tỉnh lại.

Kí ức vẫn còn dừng lại bên ly bia đen chết người trong sảnh tiệc, chợt nhìn thấy khung cửa sổ sát đất khổng lồ được phủ bởi một tấm rèm lụa màu trắng, cậu sững người lại. Nghiêng đầu liền nhìn thấy hóa thạch ốc biển trên tủ đầu giường, trong lòng không hiểu sao mà thấy mềm mại quá.

Cậu vén chăn ngồi dậy, đi chân trần vào phòng khách. Trời còn chưa sáng hẳn, căn phòng được bao phủ bởi tông màu xám, giống như một bức tranh sơn dầu tĩnh lặng. Trần Hựu Hàm ngủ ở trung tâm của bức tranh, trên chiếc ghế sofa màu cam kaki.

Chăn điều hòa bị tuột xuống đất, Trần Hựu Hàm cong đầu gối nằm ngửa, một tay che mắt, hơi thở rất nông. Ngay khi Diệp Khai vừa cúi người nhặt chăn muốn đắp lên cho hắn thì tay cậu đã bị bắt lại.

"Đánh thức anh sao?"

"Mấy giờ rồi?" Giọng hắn trầm thấp, đầy vẻ mệt mỏi.

"Chưa đến năm giờ." Diệp Khai ném chăn lên người hắn, đi tới tủ lạnh lấy một chai nước Perrier ra. Nước soda kích thích cậu nhanh chóng tỉnh táo lại, cậu cẩn thận hỏi: "Hôm qua anh đến đón em à? Em không làm ra chuyện gì kỳ quái chứ?"

Trần Hựu Hàm nằm ngửa trên ghế sô pha không nhúc nhích, nghe vậy liền cong cong khóe môi: "Ý em là chỉ chuyện đêm qua em sống chết đòi ra đường múa thoát y sao?"

Diệp Khai tỉnh táo nói: "Em có uống một trăm cốc bia đen cũng không thể làm ra chuyện đó.''

Trần Hựu Hàm ngồi dậy, xoa xoa mi tâm, đợi cho sự mệt mỏi và choáng đầu giảm bớt, hắn mới bước đến chỗ Diệp Khai, nói đùa: "Đúng là không múa thoát y thật, chỉ là lúc nói chuyện có chút bá đạo mà thôi."

Hai người đứng đối diện nhau trước quầy nước, bỗng một tia nắng xuyên qua tấm kính chiếu vào chiếc bình ngâm lạnh thuỷ tinh.

Trời đã sáng, một ngày mới đã bắt đầu.

Nghĩ đến đây, trái tim Diệp Khai không hiểu sao lại run lên, đôi mắt cậu vội vàng rũ xuống.

Cùng Trần Hựu Hàm đón bình minh trong nhà của hắn, ý nghĩ này sao lại. . . giống như một viên kẹo bí mật nắm chặt trong lòng bàn tay, ngọt đến mức sắp tan ra, thế nhưng tuyệt đối không thể người lớn phát hiện. Người lớn không cho phép trẻ con ăn kẹo.

Cậu vặn nắp chai nước, che giấu sự bối rối trong động tác uống nước. Chai nước màu xanh sẫm nhanh chóng cạn đi non nửa, cậu nhìn trái phải mà nói hắn: "Em nói gì mà bá đạo?"

"Em nói tại sao anh cứ đi vào trong giấc mơ của em."

"Phụt -- Khụ khụ khụ --" Nước soda sặc lên muốn chết người, ánh mắt cậu đỏ bừng, vừa ho khan vừa nhìn Trần Hựu Hàm, còn chưa kịp thở lại đã muốn phản bác ngay lập tức: "Em, khụ khụ, em. . ."

Trần Hựu Hàm chậm rãi rót cho cậu một ly nước lọc, giọng điệu rất nhạt, thế nhưng nghe thế nào cũng thấy không chịu buông tha cho người khác: "Anh muốn tới lắm chắc? Người nằm mơ không phải là em sao? Sao mà đến nằm mơ em cũng tố cáo anh thế nhỉ?"

Trúc mã của tôi là tra côngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ