101

8.1K 376 50
                                    

Chương 101


Đĩa than ở tầng hai tuôn ra tiếng ca hát, trôi vào cửa sổ lầu 3 một cách mơ hồ, nhẹ nhàng tiến vào cánh cửa sổ chưa được đóng chặt.

Cửa sổ thủy tinh hạ xuống, tiếng ca và gió đêm cùng nhau biến mất, chỉ để lại sự đối đầu lặng lẽ trong phòng.

Là Diệp Khai đứng dậy đóng cửa sổ.

Sau khi làm xong động tác này, ánh mắt cậu lại rơi vào xấp giấy lộn xộn kia. Khi cậu duỗi tay ra muốn cầm lên, mặt giấy lại bị một bàn tay khác chặn trước.

Diệp Khai ngước mắt lên: "Chị có ý gì?"

Diệp Cẩn ngồi xuống bàn, vắt chéo cặp chân trần. Bởi vì nguyên nhân tư thế, mà vạt áo tuột xuống, lộ ra đôi chân dài trắng nõn. Cô búi tóc lại, nhặt hộp thuốc lá trên bàn làm việc. Chiếc hộp màu trắng, là hãng Davidoff.

"Không phiền chứ?"

Diệp Khai còn chưa kịp trả lời thì cô đã tự động cầm bật lửa trên bàn mà cúi đầu châm thuốc. Khuôn mặt được tẩy trang trông nhợt nhạt dưới ánh đèn, chỉ có đôi môi đang ngậm thuốc là có màu máu nhạt.

Diệp Khai kéo ghế ra để ngồi xuống lần nữa, cậu chống một tay lên thành ghế, tay còn lại gõ nhẹ lên mặt bàn, đợi câu nói đầu tiên của Diệp Cẩn.

"Em đó, thật sự là không có chút tiền đồ nào." Diệp Cẩn thở dài ra hơi thuốc lá đầu tiên, ánh mắt rơi vào điếu thuốc màu trắng trên tay, mỉm cười: "Davidoff có gì ngon lành đâu? Uổng cho em yêu thích nhiều năm như vậy."

Diệp Khai không nói gì.

Diệp Cẩn lơ đễnh, thành thạo vẩy sạch tàn thuốc rồi mới tiếp tục nói: "Có điều chị xem như cũng hiểu được, lần đầu tiên trong đời luôn khiến con người ta khó mà lãng quên. Chai rượu đầu tiên uống, quả vải đầu tiên ăn, người đầu tiên mình thích, đối tượng trong tưởng tượng tình dục đầu tiên, mối tình đầu --" Cô rũ mắt nhìn Diệp Khai một cái, thấy Diệp Khai cong môi cười với mình: "Chị nói rất hay."

"Trần Hựu Hàm đến tìm em trước sao?"

"Ngược lại."

"Chị không tin." Diệp Cẩn ngả người về phía sau, bàn tay mảnh mai đỡ lấy mặt bàn, mái tóc dài xõa xuống vai khi cô ngẩng đầu lên. Cô nhìn lên trần nhà, trong giọng điệu nhàn nhạt có hương vị hồi ức: "Với tính cách của em, sau khi Trần Hựu Hàm nói với em những lời đó, em không thể còn chút ảo tưởng nào với hắn. Lucas không phải là lốp dự phòng của em sao? Sát hạch suốt 2 năm trời, chị còn tưởng em đã sẵn sàng để bắt đầu lại từ đầu."

"Chị cũng không hề phản đối Lucas." Diệp Khai châm chọc nói.

"Em không làm ầm lên đòi công khai thì mọi chuyện đều dễ nói chuyện." Diệp Cẩn cúi đầu nhìn cậu, ánh mắt dịu lại: "Có phải em cho rằng mình đã trưởng thành rồi không? Thật ra thì em vẫn rất dễ đoán. Trạng thái của em đối với một mối quan hệ, tập trung bao nhiêu, có những kỳ vọng gì, thật sự rất dễ nhìn thấu. Chị vẫn luôn nói rõ ràng, em công khai, ông nội sẽ không chịu được -- có lẽ ông có thể chịu được, nhưng chị không thể lấy tính mạng ông ra để đánh cược."

Trúc mã của tôi là tra côngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ