63

8.5K 392 106
                                    

Chương 63

Diệp Khai nằm trên giường ba ngày. Cơn sốt cao của cậu vốn còn chưa khỏi hẳn, sau khi dầm mưa rồi lại chịu kích thích lớn, ngay trong đêm đó bệnh tình liền trở nặng. Cù Gia đã thuê một y tá chuyên nghiệp để chăm sóc cậu cả ngày 24 giờ không rời một bước.

Nhóm lớp vẫn còn đang sôi nổi. Những cuộc tụ họp dường như mãi vẫn không dừng lại được, mỗi người đều đang bận rộn, ngang ngược tỏ tình, tùy ý buông thả bản tính đã bị đèn nén suốt mười mấy năm qua. Diệp Khai - người vẫn luôn yên lặng, lần đầu tiên nhắn riêng với Dương Trác Ninh, nhờ cậu chàng tổ chức một buổi tiệc. Dương Trác Ninh còn tưởng mình bị hoa mắt, cẩn thận từng li từng tí hỏi một câu: Ngài đã quay về từ bên kia đại dương rồi ư?

Diệp Khai trực tiếp gọi điện qua. Dương Trác Ninh là người hoạt động tích cực số một trong lớp, cậu ta tùy tiện nói một câu liền có hơn chục người hưởng ứng, Diệp Khai để cho bọn họ tùy ý chọn chỗ, cậu chi tiền. Bên trong nhóm lớp náo nhiệt một hồi lâu, cậu vén chăn xuống giường, dáng vẻ bệnh tật trầm mặc và xanh xao của cậu được phản chiếu trong gương, dưới mắt có quầng thâm trũng xuống.

Y tá cẩn thận đi cạnh cậu, nhìn cậu chống một tay lên bồn rửa mặt bằng đá cẩm thạch, chậm rãi mà đánh răng rửa mặt, sau đó cởi áo sơ mi ra, giống như là chuẩn bị đi tắm, liền hỏi: "Cậu chuẩn bị đi ra ngoài sao?"

Diệp Khai gật gật đầu: "Chị có thể thông báo cho Cù Gia."

Y tá đúng là còn nhận được một mệnh lệnh khác, đó là ngăn không cho Diệp Khai rời khỏi tầng ba một bước nào. Thấy cậu trực tiếp vạch trần, trên mặt cô cũng hiện lên chút khó xử. Diệp Khai đã mất đi tính kiên nhẫn tốt đẹp: "Chị cũng có thể đi vào nhìn tôi tắm nếu muốn."

Bộ đồ ngủ được cởi xuống, cửa phòng tắm nhẹ nhàng đẩy ra. Người kia đã đi mất.

Dòng nước mạnh mẽ nóng rẫy từ vòi hoa sen xối thẳng xuống, Diệp Khai ngửa đầu lên, nhắm mắt nín thở. Những sợi tóc đen được gom lại, tạo thành hình dáng đẹp đẽ dọc theo chiều nước chảy, lộ ra khuôn mặt mịn màng. Nhìn từ bên gò má, chỉ trong vài ngày ngắn ngủi mà góc cạnh quai hàm của cậu còn gầy hơn cả trước, hình dạng bờ môi vẫn đẹp đẽ, nhưng đã mất đi huyết sắc. Trong hơi nóng mờ mịt, cậu như là một viên ngọc bích có thể bị vỡ nát bất cứ lúc nào.

Sau khi tắm xong, cậu khỏa thân đứng trước tấm gương khổng lồ, dùng kéo cắt tỉa phần tóc mái dài và đuôi tóc. Thủ pháp không thành thạo, nhưng đầy vẻ nghiêm túc lạnh nhạt. Người vốn đẹp thì không sợ bị làm xấu, sau khi sấy tóc khô cũng không có cảm giác xấu xí.

Không hề bất ngờ, Cù Gia đang ngồi chờ ở phòng khách. Diệp Khai nhìn lướt qua khuôn mặt nghiêm nghị của bà, bình tĩnh không hề dao động như khi nhìn bình hoa góc bàn, nhìn đĩa nhạc trên giá sách. Cậu không hề né tránh, đi vào phòng chứa đồ ngay trước mặt Cù Gia. Tiếng mở cửa tủ khẽ vang lên, cậu quay đầu lại hỏi: "Áo sơ mi hay áo phông thì ổn hơn?"

Cù Gia sững sờ, vô thức nói: "Đều đẹp cả."

Diệp Khai cười cười: "Vẫn là mặc áo phông thì hơn, đi họp lớp mà mặc áo sơ mi thì có vẻ hơi ngớ ngẩn."

Trúc mã của tôi là tra côngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ