41 [ 🍖 ]

26.5K 719 86
                                    

Chương 41

Mặc dù từ Pizza Hut đến cả lớp 11A3 đều mặc định tôn chỉ "Chủ yếu là có tham gia", nhưng Diệp Khai vẫn nhờ Diệp Cẩn hỗ trợ mượn giúp trang phục và đạo cụ từ một tổ đạo cụ nào đó trong giới, những chiếc váy sa tanh khoa trương, áo choàng nhung màu tím, áo vest gấm, áo sơ mi trắng tay bồng, trang sức làm bằng đá lông công rực rỡ sáng bóng, bộ tóc giả xoăn dài màu trắng ... Diệp Cẩn đã trực tiếp mượn chúng từ đoàn kịch Ninh Thành. Có thể nói đây toàn bộ là những bộ trang phục opera chuyên nghiệp, tinh tế và lộng lẫy nhất, vừa cầm đến liền dọa sợ đám học sinh cấp 3.

Bọn họ đã sửa lại kịch bản, hết thảy có 3 màn, màn đầu tiên là Lễ hội hóa trang Venice, cũng chính là sự thay đổi mà Pizza Hut đã khâm điểm, 20 học sinh cấp ba khoác trên mình những chiếc váy bồng xòe, đi ủng ngắn nhảy múa trên sân khấu, nhân vật chính Bassanio và Portia đã gặp nhau trên vũ hội này, màn thứ hai là Antonio vay tiền Shylock, cũng ký kết thỏa thuận nổi danh là "Cắt một pound thịt", Bassanio có được số tiền kia, thế là thành công cầu hôn Portia, màn thứ ba là Portia biết Antonio bị lừa gạt, cô cải trang thành đàn ông để đấu trí với Shylock trước tòa.

-- Bassanio, Antonio, Shylock là ai không quan trọng, quan trọng là vai Portia nhất định phải để Diệp Khai diễn.

Tiết cuối cùng của buổi tự học bị Tất Thắng chiếm lấy để làm thời gian tập dượt cho đám học sinh, có rất nhiều lời kịch nho nhã cần phải đọc thuộc lòng, còn phải tập khiêu vũ cung đình. Khiêu vũ cung đình có quy định nghiêm khắc về bước đi, cử chỉ, dáng vẻ và đội ngũ, động tác thì không khó, cái khó là các cô bé phải thể hiện được sự đoan trang quý phái của các danh môn thục nữ thời xưa, còn đám con trai thì phải thể hiện được phong độ quý ông cùng với sự lịch lãm, hào hoa của kỵ sĩ.

"Người lái buôn thành Venice" được diễn ra vào thế kỷ 16. Lúc bấy giờ, ở các cung đình châu Âu, điệu Pavane đã bắt đầu lạc hậu, điệu Minuet dần trở nên thời thượng, nó đoan trang, sống động và uyển chuyển, một cặp vũ công khiêu vũ theo bước chân hình zíc zắc hoặc hình số 8, vừa có thứ tự lại còn dễ học.

Diệp Khai đã mời giáo viên nghi thức nhà họ Diệp đến dạy vào cuối tuần. Người đó họ Y, tên Y Đông, rất am hiểu cuộc sống và các chuẩn mực, lễ nghi trong giao tiếp của quý tộc Châu Âu, khí chất và hành vi cử chỉ trên người cứ như một đại tiểu thư trong trang viên thời nhà Đường. Cô cũng từng xuất bản sách, ngoài ra còn dạy dỗ cho rất nhiều thiên kim tiểu thư và phu nhân nhà giàu, giao tiếp rất rộng trong giới thượng lưu Ninh Thị, điệu waltz của Diệp Khai cũng là do cô dạy.

Trường học không có phòng tập, đám học sinh tập trung tại phòng vũ đạo nhà họ Diệp. Tầng này là tầng đặc biệt sửa sang để cho Diệp Cẩn học ballet năm đó, toàn bộ tầng 5 được mở ra, tất cả các bức tường đều được khảm gương chạm đất, cho phép bạn thưởng thức 360 độ không góc chết vẻ đẹp thân thể như bán thân bất toại, tứ chi tàn phế của mình.

Trần Hựu Hàm vừa mới yêu đương có một tuần đã không gặp được bạn trai, hắn cam tâm tình nguyện chạy thật xa tới đường tới Tư Nguyên bắt người. Trên tay hắn xách theo ly Frappuccino mua cho Diệp Khai với dì Giả đi lên tầng 5, vừa đẩy cửa đã thấy một cậu trai đang xoay tròn.

Trúc mã của tôi là tra côngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ