58

7.9K 356 61
                                    

Chương 58:
Beta : drmesx_3

Lúc kết thúc buổi tiệc thường niên, trên bãi biển đã tổ chức bắn pháo hoa gần mười lăm phút, loại pháo hoa được dùng là loại thân thiện với môi trường, được thành phố chấp thuận cấp phép. Diệp Khai bị Trần Hựu Hàm ôm trên giường mà ngắm nhìn trọn vẹn trận pháo hoa thịnh đại lộng lẫy này. Chiếc giường trắng tinh như tuyết đặt ngay cạnh cửa sổ sát đất, cả hai đều không mặc quần áo, Diệp Khai quỳ, Trần Hựu Hàm ôm chặt hắn từ phía sau lưng. Phát pháo hoa đầu tiên nổ tung, chiếu sáng rực rỡ cả bầu trời, Diệp Khai giật mình run rẩy, cậu nâng lên hàng mi ướt sũng, đôi mắt ướt mềm nhìn ra ngoài cửa sổ.

Là hỏa thụ ngân hoa*, là sao băng quét qua bầu trời, là giấc mộng xinh đẹp nhất, hoa lệ nhất nở rộ rồi rơi xuống bầu trời đêm. (*hoa bạc cây lửa)

Bầu trời bị chiếu sáng như ban ngày, cũng đốt sáng lên hai người đang ôm chặt lấy nhau trước cửa sổ kiểu Pháp.

Trần Hựu Hàm khẽ khàng tỉ mỉ hôn lên cổ cậu. Trận làm tình kịch liệt đã kết thúc, bọn họ chỉ là đang ôm nhau. Diệp Khai ngồi trong lòng hắn, gió từ điều hòa phả ra có chút lạnh, cậu dính sát vào lồng ngực Trần Hựu Hàm, hấp thu sự ấm áp nơi hắn. Tia pháo hoa vàng rực chớp tắt trên khuôn mặt trẻ tuổi đẹp đẽ của cậu. Âm thanh rung chuyển như thể những ô cửa kính cũng đang rung động.

"Sao tự nhiên lại bắn pháo hoa vậy?"

Đây là tiết mục mới, những năm trước chưa từng có. Sky Garden trên tầng 23 và hành lang hành chính tầng 30 tràn ngập tiếng ồn ã. Váy áo lộng lẫy xa hoa, lễ phục duyên dáng, nam nữ xã hội thượng lưu cũng không phải ngoại lệ, ai nấy đều ưu nhã mà thốt lên, từng ly Champagne khẽ chạm, tiếng thấp giọng cười nói, bọt khí vàng nhạt bay lên, những vòng eo thon thả được những quý ông lịch lãm ôm lấy. Trước cửa kính sát đất, trong đêm tối, là một đôi mắt được pháo hoa chiếu sáng rực rỡ. Pháo hoa đã bị cấm nhiều năm như vậy, khung cảnh thịnh đại hoa lệ như vậy dường như đã trở thành ký ức xa xôi.

Diệp Khai rúc vào người Trần Hựu Hàm, dấu vết trên người nhìn quả là kinh khủng, nhưng vẻ mặt cậu lại rất bình tĩnh: "Có một hôm em nói với ông nội rằng đã rất lâu rồi em không được xem pháo hoa."

"Lúc em còn bé tí ấy, anh từng mang em ra biển để đốt pháo hoa."

"Ừ." Diệp Khai cong môi cười, "Em nhớ mà. Anh cầm tay em đốt dây dẫn, em sợ đến phát khóc luôn."

Những con sóng lặp đi lặp lại, mùi thuốc súng lẫn vào trong gió biển, những đóa hoa màu vàng kim nở rộ trên bầu trời, tiếng khóc lớn với tiếng nín cười bất lực, còn có cả tiếng dỗ dành khẽ khẽ.

"Ông nội nói ông cũng đã lâu không được xem pháo hoa. Ông kể rằng một trận pháo hoa đẹp nhất mà ông từng xem đó là khi ông còn nhỏ, Ninh Thị khi ấy vẫn còn bị chiếm đóng, tết năm đó rất lạnh, cụ nội ôm ông đứng trước nhà chính tổ trạch Trần gia. Đó là niên đại nhà họ Diệp chúng em suy tàn nhất, nhưng ông thì lại rất hoài niệm, cảm thấy pháo hoa lúc đó thật sự rất hoành tráng, rất đẹp."

"Lần trước lúc ở thư phòng ông cũng từng nói đến những chuyện đó."

"Ông sắp tám mươi rồi, không có một ông cụ nào ở tuổi của ông mà còn chưa về hưu."

Trúc mã của tôi là tra côngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ