27

17.5K 811 115
                                    

Chương 27:

Trận mưa xối xả cuối cùng của Ninh Thị rơi vào một ngày cuối tháng 6, thật giống như một trận giao hưởng long trọng để kết thúc chương mở đầu.

Rốt cuộc thì thời tiết bắt đầu tiến vào giai đoạn nóng bức dài dằng dặc.

Chỉ một tuần sau kỳ thi cuối kỳ, bảng điểm đã được gửi đến điện thoại di động của phụ huynh. Thiên Dực không công khai xếp hạng, mà chỉ dán trên cột thông báo của các lớp thứ hạng của top 50, vì lần này là kỳ thi liên kết giữa 39 trường trung học Ninh Thị, cho nên đằng sau còn kèm thêm thứ tự toàn thành phố.

Diệp Khai đã đoán được trước kết quả thi của minh nhờ vào tiếng hét của Cù Gia.

"Bảo bảo! Con đứng nhất lớp, top 5 toàn thành phố!" Cù Gia che miệng để giấu đi vẻ mặt ngạc nhiên của mình, "Con quá tuyệt luôn, mommy yêu con quá đi mất!"

Diệp Khai thở phào nhẹ nhõm, cuối cùng cũng phát huy ổn định. Cuối học kỳ đã xảy ra rất nhiều chuyện nên cậu ôn tập không tốt lắm, vốn đã chuẩn bị sẵn để lừa dối qua cửa.

Cậu ngoan ngoãn cười với Cù Gia. Niềm vui mà thành tích thi mang lại rất ngắn, bỗng nhiên qua đi, trong lòng cậu đột nhiên hiện lên một suy nghĩ khác -- chính là tin nhắn kia của Trần Hựu Hàm, cậu còn chưa biết trả lời ra sao.

Khung chat vẫn dừng lại ở câu hỏi kia, đã là chuyện cách đây hơn một tuần. Mới đầu thì là do cậu đang vội ôn thi nên chưa kịp trả sau, thì thì lại cảm thấy tự nhiên trả lời có chút đột ngột. Cậu không nhắn lại, Trần Hựu Hàm cũng không thúc giục, như thể đã quyết tâm muốn đợi Diệp Khai đưa ra quyết định.

Lúc ăn cơm tối không tránh khỏi nói đến chuyện nghỉ hè sắp xếp ra sao, Diệp Khai đã đăng ký một trại hè khép kín ở Mỹ, đó là một trường trung học thuộc top 50 Bắc Mỹ mà Thiên Dực có hợp tác, hai trường sẽ cùng thi đua học tập trong vòng nửa tháng tại một trường thuộc khối Ivy League nổi tiếng. Sau đó thì càng không cần nghĩ, dĩ nhiên là đến Vancouver chơi với ông bà ngoại rồi. Tính hết ra thì cậu đã đã định trước là sẽ không ở trong nước chừng một tháng.

Sinh nhật Trần Hựu Hàm là ngày 7 tháng 8, liệu có về kịp không? . . . Bỏ đi, cậu có về hay không thì Trần Hựu Hàm cũng chẳng quan tâm đâu, người trưởng thành có muôn màu muôn vẻ của người trưởng thành.

Ngày hôm sau cậu quay về trường để nhận phiếu điểm và bài tập hè.

Tiếng ve kêu râm ran khiến đầu óc người ta choáng váng, cả khuôn viên trường học tràn ngập không khí uể oải trong kỳ nghỉ lễ. Trên mặt Diệp Khai có hơi bị dị ứng, cậu mặc một chiếc áo phông màu trắng, đeo khẩu trang màu đen, nhìn qua có vẻ hơi xa cách. Trong lớp có một bạn nữ cùng đi trai hè với cậu, tên là Vu Nhiên Nhiên, cô bé lúc làm đề cũng cực kỳ trâu bò, là kiểu mà có thể đánh bại Diệp Khai trong đám học sinh, nhưng tính cách lại rất dễ ngại. Diệp Khai học với cô bé hết một năm học rồi mà vẫn chưa nói chuyện được mấy câu, hôm nay là lần đầu tiên cậu gõ lên góc bàn bạn nữ ấy, hỏi: "Cậu đã chuẩn bị gì cho trại hè chưa?"

Giọng của Diệp Khai vốn hơi lạnh, bởi vì nguyên nhân xuất thân mà khí chất của cậu cũng khiến cho người ta thấy lạnh, Vu Nhiên Nhiên căng thẳng đến lắp bắp: "Tớ, tớ. . . phải chuẩn bị những gì?" Em nói chuyện rất nhỏ, thật sự không dám đối mặt với Diệp Khai, nhất là trong tình huống đối phương đeo khẩu trang, chỉ để lộ một đôi mắt xinh đẹp sắc bén kia, chỉ sợ lỡ nhìn nhiều hai giây liền sẽ yêu cậu mất. Trong lòng Vu Nhiên Nhiên chỉ có học tập, không muốn tại thời điểm mấu chốt này yêu phải quý công tử lạnh lùng con nhà giàu kia.

Trúc mã của tôi là tra côngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ