77

10.5K 441 189
                                    

Chương 77:

Trong bóng đêm, Trần Hựu Hàm không nhìn thấy một giọt nước mắt nóng hổi xẹt qua của Diệp Khai, hắn sững sờ một lúc lâu, giống như đang xác nhận lại sự tồn tại của Diệp Khai là chân thật, cũng giống như đang ngẫm lại câu mình vừa nghe không phải là nghe nhầm. Mãi một lúc lâu sau, hắn mới ngờ vực nói: "Rất lâu rồi anh không tổ chức sinh nhật."

Diệp Khai quay người đi lên phía trước, vững vàng đáp lại: "Em biết."

Trong nháy mắt Trần Hựu Hàm có nhiều chuyện muốn hỏi, nhưng chọn mãi trong lòng vẫn cảm giác câu nào cũng nặng đến mức hắn không thể ước lượng nổi. Trần tổng tài từng sát phạt quyết đoán trên bàn đàm phán với phong cách như sấm rền gió cuốn vậy mà giờ lại mất hết tự tin và thủ đoạn, càng trở nên sợ bóng sợ gió chưa từng có.

Đường núi gập ghềnh xoay quanh, càng đến gần ngôi làng thì tiếng dòng suối rào rào chảy càng thêm ầm ĩ inh tai.

Trần Hựu Hàm bước sau một bước, hai người trầm mặc đi hết con đường.

Hắn sống ở một trong những gia đình có điều kiện nhất trong làng, bên trong bức tường đá là hai ngôi nhà cũng được làm bằng đá nốt, nằm đối diện với nhau. Còn có một nhà kho dùng để chăn nuôi. Vẫn còn nhiều tranh chấp về khu vực xây dựng ngôi trường mới, chủ nhà Tang Cát với bí thư chi bộ thôn đều đóng vai trò quan trọng. Trần Hựu Hàm đã ở nhà hắn quấy rầy nhiều ngày, gần như đã thoải mái như ở nhà mình.

Nghe thấy Trần Hựu Hàm giới thiệu với Tang Cát mình là "em trai" hắn, Diệp Khai chẳng ừ hử gì cả mà cong khóe môi lên, Tang Cát thì ngay lập tức kêu vợ mình là Mai Đóa đi làm thêm đồ ăn.

Bếp lửa bùng cháy dữ dội, có tiếng lửa tí tách vang lên, ngọn khói dày đặc len lỏi vào lòng dãy núi hiu quạnh theo đường ống khói.

Mai Đóa nấu ăn rất ngon, chị nướng nấm quết bơ, nướng thịt cừu, làm cơm sữa chua nhân sâm, tất cả đều là những hương vị mà Diệp Khai chưa từng được nếm qua. Cậu ngồi một bên cho thêm củi vào bếp giúp chị, dáng vẻ rất ngoan, nhưng cũng không khác thêm phiền là bao. Thằng nhóc con chị tên Bình Thố cũng ngồi chen với cậu trên một cái ghế, nó nhìn mà ngứa mắt, thế là đoạt lấy que cời trong tay cậu rồi chọc vào trong bếp. Diệp Khai ôm thằng nhóc ngồi lên đầu gối mình, mặt Bình Thố đỏ bừng vì phơi nắng lâu ngày, cái mũi tròn xoe hít hà liên tục, xong rồi còn tìm lấy vạt áo Diệp Khai mà ra sức ngửi ngửi, chẳng có vẻ gì là biết lạ người. Diệp Khai đi cả ngày tàu xe mệt mỏi, nước hoa cũng chỉ còn hương cuối, nhưng đặt trong không gian bị mùi bơ quẩn quanh suốt ngày này tháng nọ nơi này vẫn có vẻ cực kỳ trong lành.

Nhưng hành động của thằng nhóc kia rõ ràng đã chọc giận Trần Hựu Hàm, hắn xách cổ áo thằng nhỏ ra khỏi vòng tay Diệp Khai.

Bình Thố đã rất thân với Trần Hựu Hàm, bàn tay nhỏ tí teo của đứa nhóc 5,6 tuổi lập tức liền quấn lên hắn chào hỏi.

"Đừng có quậy." Trần Hựu Hàm không kiên nhẫn cho lắm mà quẳng thằng nhóc xuống đất. Bình Thố chạy nhanh như chớp đến ôm đùi mẹ mình. Diệp Khai dùng một tay chống cằm, lơ đãng mà gẩy gẩy củi lửa, cậu cười mà như không liếc nhìn Trần Hựu Hàm qua ngọn lửa, rồi sau đó lại nhẹ nhàng thu tầm mắt về.

Trúc mã của tôi là tra côngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ