Chương 31
Tàu điện ngầm chạy trên mặt đất, tốc độ dần chậm lại, nước mưa rửa sạch cửa kính, hoa hồng dại và hoa giấy bên cạnh đường ray bị đánh cho điêu tàn, mặt biển xa xa bị bao phủ bởi cơn mưa phùn rả rích, mọi màu sắc đều bị nước rửa sạch.
Tàu điện ngầm không có nhiều người vào cuối tuần, Diệp Khai cắm AirPods, ánh mắt vô thức dừng trên cặp đôi ngồi đối diện. Họ cũng đi ra từ sân bay giống cậu, cô gái tựa lên vai chàng trai, hai người dùng chung một tai nghe, cậu chàng đang giơ điện thoại lên, có lẽ là đang xem phim.
Bởi vì nguyên nhân chênh lệch thời gian, cộng với sự buồn ngủ và phấn khích cùng lúc giày vò cậu, trái tim cậu nảy lên một cách nặng nề mà dữ dội.
Điện thoại rung lên, Diệp Khai hoàn hồn lại, nhìn vào màn hình.
Trần Hựu Hàm nói: Hôm nay Ninh Thị có mưa. Gửi kèm hình ảnh khu CBD sầm uất bị bao phủ trong màn sương trắng mênh mông, tháp tín hiệu đẹp đẽ đã không còn nhìn thấy đỉnh nữa.
Diệp Khai nhếch khóe môi với màn hình điện thoại.
Họ đang cùng chia sẻ với nhau một cơn mưa.
Trong nước mưa bất tri bất giác mang theo hương hoa hồng.
Tàu điện ngầm lại đi xuống mặt đất một tiếng "ầm" vang lên, có tia sáng chợt lóe. 15 phút sau, cậu xuống ở ga đại lộ Ninh Tây, với một chiếc vali cỡ lớn 24 inch, một vali xách tay, một chiếc balo đeo trên vai -- biển người mãnh liệt cuộn trào, cậu bước đi không hề thông thuận. Tiếp đến là đi dưới hầm đi bộ trong năm phút, lại đi lên thang cuốn, đi ra lối ra A, đổi sang một thang cuốn khác, ánh mắt chậm rãi ngước lên, con đường lộng lẫy xa hoa xuất hiện trước tầm mắt Diệp Khai.
Mở wechat ra gọi điện, Diệp Khai bình tĩnh nói: "Hựu Hàm ca ca, anh xuống lầu nhận đồ chuyển phát nhanh đi."
Trần Hựu Hàm vừa tắm xong. Hắn vừa chạy mười mấy cây sổ, chuẩn bị thu dọn đồ đạc đến công ty tăng ca. Cố Tụ gần đây đã đổi chữ ký trên khoảnh khắc thành "Trong gió trong mưa, tôi đợi bạn trong văn phòng." Cũng không biết là muốn nói cho ai nghe. Lúc hắn cầm điện thoại lên không hề chuẩn bị tâm lý gì, nhìn thấy ảnh đại diện mà mỗi ngày đều mở ra vô số lần để xem kia thì trái tim đột nhiên chùng xuống, rồi lại nhẹ nhàng mà bay lên, có thứ gì đó không thể khống chế được mà khiến trái tim hắn loạn nhịp, trong nháy mắt đoạt lấy toàn thân hắn.
19 ngày rồi.
Trần Hựu Hàm nhặt quần áo với khăn tắm đã dùng bỏ vào giỏ đựng đồ, hỏi: "Chuyển phát nhanh gì vậy?"
"Là một món quà."
Nhân viên bảo vệ được đào tạo bài bản nhìn cậu bằng ánh mắt lịch sự mà kiềm chế, Diệp Khai mấp máy môi nói gì đó với người kia, rồi mới nói vào điện thoại: "Bị bảo vệ chặn lại rồi."
Trần Hựu Hàm nhấn nút khởi động máy giặt, chọn chương trình, hờ hững đáp: "Cứ để bảo vệ ký nhận đi."
Diệp Khai kiên nhẫn nói: "Không được, anh nhất định phải tự mình ký nhận."
BẠN ĐANG ĐỌC
Trúc mã của tôi là tra công
RomanceTrúc mã của tôi là tra công Tác giả: Tam tam nương Đô thị tình duyên, hào môn thế gia, tình hữu độc chung, gương vỡ lại lành Keyword: Nhân vật chính: Diệp Khai, Trần Hựu Hàm ┃ vai phụ: Các bạn học, ba mẹ đôi bên ┃ ngoài ra: Tóm tắt trong 1 câu: Hiệ...