53

10.1K 413 25
                                    

Chương 53
Beta : drmesx_3

Nói là chín giờ, nhưng mãi đến tận khuya Trần Hựu Hàm mới về, hắn rón rén bước vào sợ đánh thức Diệp Khai, nhưng không ngờ rằng cậu vốn chưa hề ngủ, vẫn liên tục ngồi trong trong thư phòng làm đề. Nghe thấy có tiếng động, Diệp Khai chạy chân trần ra đón, trên tay vẫn còn cầm một cây bút gel, nhìn có vẻ đã tắm rồi, áo thun màu trắng rộng rãi rủ xuống, lộ ra đường cong mảnh mai nơi cần cổ và một chút xương quai xanh, khiến cậu nhìn rất là gầy.

"Sao vẫn chưa ngủ vậy?"

"Chờ anh về." Diệp Khai không vòng vo với hắn, thẳng thắn hỏi: "Đã giải quyết xong chưa?"

Trần Hựu Hàm hơi ngẩn ra, sững sờ, nhận ra có lẽ Diệp Khai đã biết chuyện, hắn bất đắc dĩ mím môi, lộ ra một nụ cười mệt mỏi rồi giang tay ra với cậu: "Tới đây ôm anh một cái nào."

Diệp Khai chạy tới, bị hắn ôm đầy một cõi lòng. Trần Hựu Hàm vùi đầu ngửi bên gáy cậu: "Mệt thật đấy." Vẫn là mùi tinh đầu hoa cam, để cho người ta nhớ đến những lùm cam cuối xuân.

Diệp Khai ngẩng cằm lên, vừa nghe hắn nói lời này liền lập tức đẩy hắn ra, nghiêm túc hỏi: "Khó giải quyết lắm sao?"

Có thể khiến người như Trần Hựu Hàm nói là mệt mỏi, có thể thấy mức độ nghiêm trọng của việc này không hề tầm thường. Trần Hựu Hàm nhẹ xoa đầu cậu, nghiêm túc nhưng hời hợt nói: "Không phải chuyện gì lớn, em đừng lo."

Ngày hôm sau là thứ hai, vừa mới sáng sớm nhóm quản lý cấp cao đã nhận được thông báo rằng cuộc họp thường kỳ đã bị hủy bỏ, đồng thời bộ phận tiếp thị, thị trường, quan hệ công chúng và pháp lý đều bị triệu tập một cách vô tình. Tất cả mọi người đều biết GC đang xảy ra chuyện gì, mới sáng sớm mà người trong công ty đến cười cũng không dám, sợ xui xẻo đụng phải vị sếp nào thì tiêu đời, toàn bộ văn phòng đều tràn ngập áp lực.

Diệp Khai vốn là ôm laptop đi cùng với Cố Tụ vào họp, dù sao một tuần vừa qua đều là cậu làm biên bản cuộc họp, vậy mà hôm nay Cố Tụ lại ngăn cậu lại.

"Tại sao?" Cậu bị từ chối mà chẳng hiểu gì.

"Là ý của Trần tổng." Cố Tụ lời ít ý nhiều nói, sau đó liền vội vã bước vào phòng họp với các giám đốc điều hành.

Cuộc họp này đã kéo dài hơn một giờ. Trong khoảng thời gian này, Trịnh Quyết Phàm ra vào nhiều lần, Nhậm Giai liên tục gửi tình hình mới nhất cho cậu. Trong lúc tạm nghỉ, Mẫn Hoa - cố vấn pháp lý của chủ tịch đi ra ngoài uống nước, Diệp Khai không nhịn được mà hỏi: "Chị Mẫn Hoa ơi, tình hình thế nào rồi?"

Mẫn Hoa là người lớn tuổi nhất ở đây, là lão tướng nhiều năm chinh chiến ở GC. Cô một hơi uống cạn cốc nước: "Có thể xảy ra chuyện gì được? Dùng đất làm văn phòng, bán theo giá nhà ở thương mại -- Ninh Thị đã làm thế nay bao năm qua rồi? Đi dạo một vòng quanh khu tài chính mà xem, có tòa nhà nào không có tính chất văn phòng chứ? -- chính sách thắt chặt muốn điều tiết thị trường, hôm trước vừa công khai hôm sau liền xảy ra duy quyền, cậu nghĩ tình hình này là sao? Cây cao đón gió, chọn con béo nhất để thịt mà thôi!"

Trúc mã của tôi là tra côngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ