Chương 107:
Dì quản gia rời đi, để lại ga trải giường đã được trải phẳng phiu và những chiếc áo sơ mi với áo vest đã được là chỉnh tề. Nhìn qua không thấy một nếp nhăn.
Trần Hựu Hàm nhận được tin nhắn của dì Từ vào buổi chiều.
Bà rất cẩn thận, mặc dù Trần Hựu Hàm đã ném tấm ga trải giường bẩn vào một góc, nhưng bà vẫn nhắn hỏi
: Thiếu gia, chiếc ga giường này đã bị tàn thuốc làm thủng một góc, có thể vứt đi không ạ?Hẳn là người giúp việc không biết phải xử lý thế nào nên hỏi ý kiến bà, mà bà thì cũng không dám tùy tiện xử lý đồ đạc của Trần Hựu Hàm.
Thứ đó dĩ nhiên là phải vứt bỏ. Chỉ là trong lòng khó tránh khỏi mà hiện lên hình ảnh vừa hút thuốc vừa làm người kia. Cũng giống như lúc này hắn đang đứng trong phòng ngủ, nhìn chiếc giường trắng như tuyết được dọn dẹp không khác gì khách sạn năm sao liền nhớ ngay đến đáng vẻ khi làm tình của Diệp Khai.
Trong cuộc sống luôn có đầy những khoảnh khắc nhỏ bé như vậy, nó như là những khối băng nổi lên mặt nước, ý thức của người ta sẽ đột nhiên sáng lên, rõ ràng hơn, khiến cho họ nhận thức rõ ràng rằng, từ nay về sau, cuộc sống của mình sẽ trở nên khác biệt.
Vào năm hắn 8 tuổi, bao nhiêu dược liệu quý hiếm cùng với đội ngũ y tế hàng đầu cũng không cứu được Ninh Xu, hắn nhìn thấy tấm vải trắng che đi khuôn mặt thon gầy, xanh xao mang theo nét cười của mẹ mình, bàn tay hắn vẫn còn nắm chặt ngón trỏ của bà.
Nhiệt độ vẫn còn chưa mất đi, bên tai vẫn còn văng vẳng lời nói cuối cùng của Ninh Xu. Mẹ nói: "Hàm Hàm, mami yêu con, từ nay trở đi con chính là một chàng trai nhỏ rồi, nếu sau này trong cuộc sống có gặp phải khó khăn gì, con đều phải đối xử với bản thân thật tốt, thật cẩn thận, nghiêm túc, được không con?"
Bánh xe của cáng cứu thương lướt trên hành lang rồi chìm vào trong ánh sáng lạnh lẽo, Trần Hựu Hàm nhìn vào bức tường trắng tinh của bệnh viện, nhận ra rằng cuộc sống của mình đã có gì đó khác đi rồi.
Năm hắn 30 tuổi, ở trên đảo Fiji, hắn từng hỏi Diệp Khai: "Điểm đến là dừng, hảo tụ hảo tán, được không em?"
Ánh trăng hôm đó phủ khắp biển Fiji, Diệp Khai đã ngủ rồi, hắn đứng trên ban công hút hết điếu này đến điếu khác. Từ khi động lòng trên Vịnh Tây, đến nụ hôn như chuồn chuồn lướt nước sau khi say rượu, hắn vô số lần xác định được tình yêu của mình. Sự động lòng của người trưởng thành chẳng có gì đáng nói, chỉ có quyết tâm mới có thể khiến người ta cảm động. Hắn có thể dằn tình yêu của mình dành cho Diệp Khai xuống đáy lòng, như là hương hoa dần tan biến trong cơn mưa, nhưng sau khi hắn hút xong một điếu thuốc cuối cùng, lúc hắn quay về phòng, nhìn thấy khuôn mặt đang say giấc của Diệp Khai, khuôn mặt ấy lại được ánh trăng phác họa nhu hòa đến như vậy.
Những ngón tay mang theo mùi thuốc lá khẽ lướt qua khuôn mặt cậu, hắn thì thầm trong lòng: được thôi, bạn nhỏ này ơi, vậy thì anh đành lấy thân bồi quân tử vậy.
Âm thanh dịu dàng nơi biển đảo Nam Thái Bình Dương nhẹ nhàng dâng trào không ngơi nghỉ, hắn dém chiếc chăn mỏng cho Diệp Khai một lần nữa, vào khoảnh khắc rời đi, hắn biết rằng cuộc sống của mình cũng có gì đó không giống với lúc trước nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trúc mã của tôi là tra công
RomansaTrúc mã của tôi là tra công Tác giả: Tam tam nương Đô thị tình duyên, hào môn thế gia, tình hữu độc chung, gương vỡ lại lành Keyword: Nhân vật chính: Diệp Khai, Trần Hựu Hàm ┃ vai phụ: Các bạn học, ba mẹ đôi bên ┃ ngoài ra: Tóm tắt trong 1 câu: Hiệ...