72

9.1K 489 191
                                    

Chương 72

Ánh mắt sững lại một cái, Diệp Khai ngay lập tức tỉnh táo lại phân nửa, cậu bật dậy. Bởi vì men say dâng lên đầu, cậu lắc lư gần như không đứng vững, chỉ cảm thấy huyết áp bay thẳng lên cao.

"Anh vừa nói gì vậy? Ông nội --"

"Ông nội biết rồi." Trần Hựu Hàm cũng đứng dậy theo, hắn nhìn cậu bằng ánh mắt nặng nề, nhưng trong đó là dịu dàng vô kể, mà cũng nhạt như nước. . . Diệp Khai cảm thấy có lẽ mình say quá rồi, cậu vậy mà nhìn thấy bi thương trong mắt Trần Hựu Hàm.

"Ông nội không sao cả," Trần Hựu Hàm dừng lại một chút, trong giọng hắn gần như không mang theo chút cảm xúc nào, "Nếu như Lucas đối với em đủ tốt, ông nội sẽ đồng ý thôi. . . Sau này em cũng không cần lo lắng đến chuyện này nữa."

Tầm mắt nhanh chóng mờ đi, Diệp Khai nghiến chặt răng, hung hăng đẩy mạnh Trần Hựu Hàm một cái: "Anh dựa vào đâu mà xen vào chuyện của người khác? Nếu như ông nội lỡ xảy ra chuyện gì, anh có chịu trách nhiệm được không hả? !"

Diệp Khai uống quá nhiều rồi, giọng điệu cũng rất hung dữ, nhưng trên người lại không có sức lực gì. Trần Hựu Hàm không những không bị cậu đẩy ra, ngược lại còn nắm lấy cổ tay cậu, thấp giọng nói: "Anh xin lỗi, em nói đúng, anh đã vượt qua ranh giới rồi. Sẽ không có lần sau đâu."

Bàn tay Diệp Khai bị hắn cầm, lòng bàn tay run rẩy vừa vặn áp lên trái tim. Xuyên qua lớp áo khoác dày, cậu gần như không cảm nhận được nhịp tim chậm chạp mà nặng nề của Trần Hựu Hàm.

"Tiểu Khai, xin lỗi em vì tất cả những chuyện trong quá khứ, anh biết chỉ nói xin lỗi thôi là quá nhẹ nhàng, nhưng tới ngày hôm nay, ngoại trừ xin lỗi ra thì anh đã không còn thứ gì khác có thể đưa cho em." Trần Hựu Hàm phớt lờ sự giãy dụa của cậu, hắn dùng sức rất mạnh, nắm chặt lấy cổ tay Diệp Khai, dưới bầu trời đêm, khuôn mặt hắn chìm vào bóng trăng, Diệp Khai chỉ có thể nhìn thấy một hình bóng mơ hồ, dù cậu có mở to hai mắt cỡ nào thì cũng không thể nhìn rõ sự trầm lặng của hắn, "Những lời đã nói với em hai năm trước giờ đã là gương vỡ khó lành, là do anh lúc ban đầu không thấy rõ lòng mình, không thấy rõ tầm quan trọng của em đối với anh. Anh mang đến cho em nhiều đau đớn như thế, hiện giờ em không đồng ý tha thứ, không đồng ý cho anh cơ hội, đây đều là đáng đời anh."

Trần Hựu Hàm cúi đầu xuống, tia sáng trong mắt hoàn toàn chìm vào bóng tối.

"Mặc dù anh vẫn rất muốn được gặp em, nhưng hiện giờ, ý nghĩa duy nhất của anh với em chắc có lẽ chỉ còn lại đau đớn, anh đã hiểu được rồi."

Lòng bàn tay hắn dịch lên, rốt cuộc cũng vỗ nhẹ lên bàn tay lạnh như băng của Diệp Khai, lần nắm tay này thật trân trọng mà nghiêm túc. Hắn nhìn vào mắt Diệp Khai, chậm rãi nói: "Anh từng yêu em, em cũng từng yêu anh, vậy thôi anh đã thấy đủ rồi."

Diệp Khai mở to mắt.

Cậu nhìn thấy Trần Hựu Hàm buông tay mình ra, lùi về sau một bước: "Sau này Hựu Hàm ca ca sẽ không bao giờ khiến cho em phải đau khổ, khó xử nữa. Em hãy sống cho thật tốt."

Bàn tay được buông xuống. Gió trên cánh đồng không biết là bắt đầu thổi đến từ đâu, nó lướt qua giữa hai người, vòng quanh những cánh hoa và ngọn cỏ ẩm sương, cuối cùng không biết đã đi đâu về đâu giữa những triền núi.

Trúc mã của tôi là tra côngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ