Con thuyền chầm chậm chuyển động, xa xa đã thấy thấp thoáng màu xanh của hòn đảo thiên đường ấy. Vậy là sắp đến nơi rồi.
Tiến đến gần hòn đảo, nhiều người nhận ra kết giới vô hình bao bọc hòn đảo, lượng linh lực vô cùng lớn. Không biết nó rộng bao nhiêu nữa. Bỗng thay vì tiến thẳng vào vịnh trước mặt thì tàu rẽ sang hướng khác khiến đám học viên ngơ ngác. Thầy Anh Hùng giải thích:
- Sẽ có bất ngờ cho các em, chờ nhé.
Một cỗ dự cảm không lành nổi lên. Những đứa lạc quan thì nghĩ có chương trình gì đó đặc biệt, còn hầu hết đang thấy bất an trùng trùng. Một cánh cổng không gian khổng lồ xuất hiện, con tàu nhanh cóng xuyên qua đến một nơi khác.
Trước mặt bọn nó vẫn là một hòn đảo nhưng có gì đó hơi khác. Đính chính lại không phải "hơi" mà rất khác. Những cái cây ven biển cao mấy chục mét, bờ biển chẳng phải bãi biển thơ mộng mà là vách đá chơi vơi. Bao quanh hòn đảo cũng có kết giới nhưng cái này đặc biệt hơn một chút. Người trong nghề sẽ nhận ra đây là kết giới ẩn giấu, nếu không cách đảo một khoảng đủ gần sẽ không nhận ra.
Trước khi đám học viên lên tiếng, vẫn là thầy Anh Hùng nhanh hơn:
- Đây là đảo Bí Ẩn, cách đảo Cổ Tích chỉ một giờ đi tàu. Để tăng thêm phần thú vị, các em sẽ phải vượt qua đảo này, đến bờ bên kia sẽ trở lại tàu đưa các em tới đảo Cổ Tích. Các em có thể làm bất cứ gì để hoàn thành chặng đường của mình. Lưu ý một chút là dịch chuyển ở đây bị hạn chế bởi kết giới nhé. Chúc các em may mắn.
Không đợi ai lên tiếng, bọn nó đã bị dịch chuyển lên đảo, con tàu lập tức biến mất trong sự ngơ ngác của cả bọn. 82 đứa tiêu hóa lời thầy rồi thầm than trong lòng "Có đi chơi cũng khổ thế này à?"
- Mà, có ai biết đảo này là thế nào không?
Người lên tiếng là một nữ sinh A1. Một không khí im lặng đến rợn người bao trùm. Đến bọn học giỏi nhất trường còn không biết thì sao cái bọn học có chọn lọc kia biết đây là chỗ nào. Vì im lặng như vậy, tiếng loạt xoạt tất nhiên lọt vào tai tất cả rõ ràng.
Ba giây trôi qua, nhảy xổ ra là một sinh vật đen thùi lũi to lớn. Tất cả vừa thấy đã hoảng loạn mà chạy loạn lên, vừa chạy vừa hét. Không phải do con quái quá mạnh hay gì, đơn giản vì bọn nó thấy hình dạng của con quái: Đầu một con trâu rừng với cái mõm báo, cặp mắt cá sấu dài hẹp sắc lẻm cùng thân hình lợn lòi với cái đuôi chó ve vẩy.
Tất cả vì độ xấu của nó mà nhất thời chỉ biết chạy, quyên béng mất chiến đấu. Đứng lại mà nhìn mặt nó chắc mất ngủ vài đêm mất. Vậy là bọn nó tách ra, vài người một đường và tất nhiên đích đến là cuối hòn đảo này.
-----------------
- Hộc... hộc... Mệt quá, nghỉ chút đi.
Song Tử ngồi bệt xuống một gốc cây thở mạnh vì chạy quá nhanh. Trong khi đó Bạch Dương chẳng có gì là mệt, quay xung quanh quan sát.
- Vậy là chia nhau ra rồi à? Có mỗi bọn mình thôi à?
Tất cả là 6 người: Cậu, Song Tử, Thiên Bình, Thiên Yết, Nhân Mã và Sư Tử. 6 đứa kia chắc đi cùng nhau. Nhân Mã chạy nhanh nhất, cười vui vẻ:
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Phi Thường I
Rastgele''Phi thường'' - một lũ không bình thường cả về suy nghĩ lẫn hành động.