Chap 55

404 22 15
                                    

Vì sẵn tính lười, cả bọn nghỉ thêm một ngày mới lên đường. Phải đi bộ đến bến xe chuyên dụng gần nhất vì ở đây không có trạm xe nào, cộng thêm địa hình hiểm trở không có phương tiện nào có thể qua. Nói là gần nhất nhưng cũng cách chỗ đó vô cùng xa đủ khiến bọn nó nản chí.

Nhìn dòng người qua lại tấp nập, không khí thời hiện đại mới lần nữa trở về. Ở chỗ kia lâu quá thành ra quen với kiểu xưa luôn.

- Giờ phải đi đến chỗ này. Chúng ta sẽ đi tàu điện đến thành phố đó.

Ma Kết chỉ tay lên bản đồ, tìm kiếm cái xe buýt thích hợp. Trong khi đó:

- Ê, đi cái có giường nằm đi.

- Không, tao thích cái màu vàng nhạt.

- Cái kia trống kìa, đi luôn đi.

... Và nhiều câu nói thể hiện sự ngu người khác của bọn nó.

- Chúng mày có im đi không? Thằng kia xuống ngay, định đi luôn à?

Ma Kết đến chết mệt với đám giặc cướp này, mãi mới tha được hết chúng nó lên xe. Yên ổn chỉ kéo dài được 2 phút.

- A, tránh ra, mày giẫm lên con gián.

Song Tử thẳng chân đạp Thiên Yết đang đứng ngã dúi vào Xử Nữ đang chuẩn bị ngủ.

- Á, có gián á á á.

Và cái xe buýt náo loạn vì một con gián, mà góp công lớn nhất chính là Song Tử.

Lại nói Thiên Yết ngã vào Xử Nữ, một tay đập tay vào mặt nó, tay kia gạt cái cần ngả ghế ra sau. Đinh Tử đang cúi nhặt cái chai nước thì bị đập trúng đầu (thằng này ngồi ngay sau). Xử Nữ bực mình đẩy thằng bạn ra, Thiên Yết đáng thương bị đẩy trúng vào Nhân Mã đang tìm con gián làm thằng kia trượt chân, với với thứ gì để nắm lấy. Và khi đã nắm được thì...

Roạt. Thứ đó bị rách tả tơi. Bạch Dương – chiến hữu tìm gián cùng Nhân Mã nhìn cái áo bị rách mất một góc của mình đen mặt. Nhân Mã cười cười:

- Ha, lỡ tay thôi.

- LỠ CÁI ĐẦU MÀY.

CỐP. Sau khi Bạch Dương sử dụng thiết đầu công vào đầu Nhân Mã, hai thằng an vị nơi sàn xe. Có đứa thương tình kéo vào một chỗ đắp chiếu cho, à nhầm, đắp áo cho Bạch Dương cho đỡ nhục mặt.

Đến chuyện bạn Đinh Tử, thằng bé bị đập đầu vào ghế, buông chai nước vừa nhặt ra. Không may cái chai lăn đến chân người vừa tốt tính vứt hai thằng ngất trên sàn xe vào ghế – Thiên Bình khiến cô trượt ngã, đẩy Kim Ngưu đang sắp hành lý lên khoang ngã úp mặt xuống chỗ một người ngồi trước mặt. Cô ngẩng mặt lên, đối mặt gần sát với Ma Kết. Hai đứa đỏ bừng mặt, Kim Ngưu nhanh chóng đứng dậy về chỗ, đằng sau còn nghe tiếng Bảo Bình ngồi cạnh Ma Kết:

- Hửm? Say nắng tập thể à? Mặt đỏ như-...

Và bị Ma Kết "bịp miệng" theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Sư Tử nhìn đống hỗn độn xảy ra, lại nhìn nguyên nhân của mọi chuyện – Song Tử thản nhiên ngồi nghe nhạc thì giật giật mắt. Mà thôi, cái tài năng đi đến đâu gà bay chó sủa đến đấy của cái nhóm này vẫn không hề giảm sút chút nào. Song Ngư thì ngả vào vai Cự Giải đánh một giấc, Cự Giải ngắm cảnh ngoài cửa sổ, cười nhẹ. Một chặng đường mới lại tiếp tục.

[12 chòm sao] Phi Thường INơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ