Người đó lèm bèm, chợt khựng lại khi nhìn rõ đoàn người. Đột nhiên mắt cậu ta phát sáng, thoắt cái đã đứng bên cạnh Xử Nữ.
- Ồ ồ, toàn mỹ nhân. Em gái xinh đẹp, muốn đi chơi vớ-...
Bàn tay chưa kịp chạm vào người đã bị Xử Nữ bắt lấy, dùng lực thuần thục bẻ ngoặt ra sau. Còn tiện chân đạp một cái khiến cậu ta ngã lăn ra đất. Uất ức xoa xoa cổ tay nhìn đôi mắt lạnh lùng toàn sát khí kia, cậu ta nhỏ giọng:
- Uầy, đẹp mà dữ quá.
Lại đổi qua Bảo Bình gần đó, xinh đẹp ngây thơ:
- Em này nhìn hiền nè, muốn-...
Bảo Bình đưa tay lên ngắt lời cậu, lắc nhẹ đầu, dịu dàng như nước, thiên chân khả ái. Bọn bạn hắc tuyến đầy đầu, 3 cô gái thẹn không bằng. Còn tên háo sắc kia chính thức bị đốn gục, mắt trái tim ấp úng:
- Vậy... vậy thôi. Em tên gì?
14 đôi mắt nhìn cậu ta, 2 giây sau quay đi bụm miệng nhịn cười. Bảo Bình vẫn dáng vẻ yêu kiều ấy ngại ngùng nói, giọng trong trẻo:
- Em tên Thủy Bình.
Tên kia ngây ngất:
- Thủy Bình, Thủy Bình rất hay. Anh tên Nam Dương.
Xà Phu cùng Quang Lâm đang nín cười thì sặc nước bọt, ho lấy ho để. Thiên Yết cùng Sư Tử cũng ngưng lại, hình như nghe ở đâu rồi thì phải. Cự Giải bị Song Tử vịn cười đến không thấy trời đất đâu, chỉ thiếu nước ngửa mặt cười cho cả núi nghe. Tuy vậy bọn nó cũng nhịn không phát ra tiếng lớn đánh động tên đang lạc trên mây kia.
Không để Bảo Bình diễn tiếp, Quang Lâm cùng 3 nữ kiếm sĩ đã đồng thanh:
- Nam Dương, là kiếm sĩ Triệu Nam Dương?
Nam Dương ấy vậy mà chẳng để lời họ lọt tai, chỉ chằm chằm nhìn Bảo Bình. Đám người không biết gì thì nhìn họ, Thiên Yết và Sư Tử nghe vậy liền nhớ ra.
- Là tên vô địch giải kiếm sĩ trẻ, tao có tình cờ xem trên truyền hình trận chung kết.
Nhìn thì đàng hoàng mà lại là tên háo sắc thế đấy. Có điều lần này kẻ cắp gặp bà già, lại bị một thằng đực rựa lừa cho điên đảo. Không nhịn được, bọn nó lại phụt ra cười trong ánh mắt khó hiểu của mấy nữ kiếm sĩ.
Biết có nói gì cũng chẳng lọt tai tên đó, cả đám quyết định đi tiếp. Nam Dương thì lẽo đẽo theo sau Bảo Bình như con cún nhỏ, bọn nó có thể tưởng tượng đuôi cậu ta đang quẫy tít mù.
Suốt quãng đường dù có gặp nhiều trở ngại, bọn nó cũng đã vượt qua, lết đến đỉnh núi. Mất cả ngày mới lên tới đỉnh, nhìn xuống sương mù phủ kín mà thở dài, cuối cùng cũng sắp đến nơi. Trên cao tất nhiên lạnh, lại thêm trời tối khiến nhiệt độ giảm mạnh, tất cả nhất trí xuống núi một đoạn mới nghỉ chân.
Thiên Bình vô cùng ga lăng đưa áo cho Bạch Dương chịu lạnh kém, cơ mà nó phát lửa một cái là đủ sưởi cho cả đám rồi. Tuy vậy "nàng" vẫn nhận lấy, đáp lại lòng tốt của ai kia. Cự Giải lại nhớ đến lúc được Xử Nữ cõng, cũng muốn cõng trả. Tuy không đúng cơ mà cô có mong cậu ta trượt ngã thật.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Phi Thường I
Random''Phi thường'' - một lũ không bình thường cả về suy nghĩ lẫn hành động.