Ma Kết cau mày, Bạch Dương vò đầu cố nhớ, tên đại ca khựng lại.
- Cuộc nổi loạn bị dẹp, khi truy cứu thủ phạm, một bộ tộc bị coi là cầm đầu và là nòng cốt. Đó là tộc Lạc Đan – một bộ tộc điều khiển khí nổi tiếng. Nếu tao không nhầm vài tên trong số bọn kia cũng thuộc tộc đó.
Tất cả im lặng, sát khí từ phe kia tăng dần. Xà Phu tiếp tục, không để ý lắm:
- Rồi, giờ nói đến con cá heo. Nó không phải linh thú mà là tinh linh. Lí do nó giống linh thú là vì ấn đặc trưng trên bụng nó, nhìn mà xem. Và vì có ấn đó, nó chỉ mở một cánh cổng duy nhất, thông đến nơi không có người bình thường nào được phép biết đến.
Tất cả chăm chú nghe, Xà Phu nói xong thì dừng lại. Đợi một lúc, Thiên Bình nhướn mày:
- Mày không thấy gương thằng Thiên Yết à?
Xà Phu cười cười, nhỏ giọng thần bí:
- Đó là: Hắc Nhật Hội.
13 đứa mở to mắt, nhìn nhau.
- Chưa nghe bao giờ.
Xà Phu tỏ vẻ ngạc nhiên:
- Chưa hả? Tao nói người bình thường không biết, bọn mày cũng không biết hả? Thế đã nghe trại thương điên bao giờ chưa? Ế, bình tĩnh, có muốn nghe tiếp không? Cái hội này do những người có máu mặt nhất khắp lục địa mở ra, mỗi lục địa có một trụ sở chính và hai chi nhánh. Như đã nói, nó là bí mật và chỉ người trong hội mới biết. Còn tinh linh mở cánh cổng đến đó càng được bảo mật hơn.
Nói tới đây, tất cả quay ra nhìn con cá heo vẫn tung tăng bơi ở cái hố nước không to lắm. Cự Giải lên tiếng:
- Cái hội đó làm cái gì? Mà mày nói chỉ người trong hội mới biết, sao mày biết nhiều vậy?
Cả đám lại nhìn Xà Phu, cậu hừ một cái:
- Nói thì nói thế, thông tin cũng không thể không thoát ra được. Hội đó quy tụ toàn tay to mặt lớn, tất nhiên để thực hiện các cuộc làm ăn cực lớn, đấu giá, giao lưu... chỉ là nó là hội ngầm nên những cuộc làm ăn phi pháp cũng được tiến hành. Có hàng đống những vấn đề bí mật không thể công khai diễn ra. Điển hình như là... buôn bán nô lệ.
Bạch Dương trợn mắt:
- Cái gì? Thời đại gì rồi mà còn.
- Thì mới bảo không thể công khai. Bây giờ thì trở lại truyện cũ, tộc Lạc Đan bị truy lùng kia, phần lớn bị bắt. Một nửa trong số đó bị chuyển đến cái hội này.
Tất cả nhìn bọn du côn đang kiềm chế đằng kia. Thiên Yết chợt nhớ đã từng nghe đến vụ nổi tiếng đó, và cái hôm Xử Nữ bị đánh có lẽ là vài tháng sau khi vụ đó bị dẹp. Thiên Bình nhỏ giọng:
- Không phải...bọn kia định đi cứu người chứ?
Xử Nữ im lặng, hồi đó tên kia định bóp nát sợi dây chuyền. Nhưng khi cậu cố gặng kéo chân hắn thì hắn đã dừng lại, nhìn cậu bằng ánh mắt phức tạp. Hắn vứt trả lại, thì thầm:
- Quá yếu ớt, vô dụng thì chẳng bảo vệ nổi thứ quan trọng nhất, không thể bảo vệ bất cứ thứ gì.
Rồi hắn cúi xuống nói với cậu:
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Phi Thường I
Sonstiges''Phi thường'' - một lũ không bình thường cả về suy nghĩ lẫn hành động.