- Hự, mẹ ơi.
Kim Ngưu ôm chặt cột buồm, giữa biển động sóng gào, con thuyền chao đảo như lật ngược đến nơi. Phong ba bão táp cứ ập thẳng vào như muốn xé con tàu kiên cố ra làm trăm mảnh. Bạch Dương ra sức kéo một cái dây thừng, cậu ghét mưa gió. Ngược lại với tình cảnh ngặt nghèo, đám thủy thủ càng la hét hát hò lớn hơn.
- Các bạn trẻ, chúng tôi từng trải qua tình cảnh khắc nghiệt hơn thế này cơ.
Người đàn ông vỗ vai Thiên Yết bôm bốp, cậu như sắp lệch xương vai đến nơi. Cơ mà vẫn phải hỏi:
- Mọi người có tìm thấy kho báu không?
Người đàn ông cười lớn:
- Tất nhiên, chỉ cần chịu mạo hiểm, đâu cũng có kho báu.
Thiên Yết há miệng cảm thán, hay cậu tham gia cùng Ma Kết với Song Ngư nhỉ? Và bị Song Tử tặng cho một cái đập cho tỉnh ngủ, cô biết cậu đang nghĩ gì đấy. Chợt cô trợn mắt:
- A, con cá gì kìa?
Một con cá lớn lao lên không trung rồi lại lặn xuống, tiếp sau đó là một đàn cá cũng giống vậy. Ngược lại với sự hào hứng của Song Tử, người đàn ông giật giật mắt:
- Ác mộng của tàu thuyền.
Hai đứa kia tròn mắt không hiểu thì thấy đàn cá lao tới chỗ con tàu. Càng nhìn gần chúng càng lớn, và vùng biển chúng bơi qua là một mảnh hỗn loạn cực khủng. À, giờ thì hiểu rồi.
- BÁO ĐỘNG BÁO ĐỘNG, LÀ MỘT ĐÀN CÁ CABOLAI.
Nhân Mã đưa tay vuốt nước trên mặt, nheo mắt nhìn đàn cá đang xông tới như bò tót thấy vải đỏ. Cậu nhận ra, chưa kể bọn nó làm nước xoáy, chỉ cần bọn nó phi vào thuyền thôi cũng đủ làm bất cứ con thuyền nào tan tác. Và đúng như Nhân Mã nghĩ, bọn nó đang định lao đầu thẳng vào đây.
- Đội phòng thủ.
Minh Nghĩa hô lớn, một đám thuyền viên tiến lên lẩm bẩm đọc chú thuật. Những vòng tròn lớn hiện ra, một bức tường hình thành chắn trước đàn cá. Những con cá lao tới như đụng phải bức tường thép.
- Được rồi, thả vài con vào đây. Vũ Hi.
Vũ Hi vui vẻ đẩy kiếm bên hông. Hai con lọt qua bức tường, cậu nhảy lên lia vài đường kiếm. Khi cả người và cá đáp đất, hai con cá đã được xử lý gọn gàng. Sư Tử và Thiên Yết trầm trồ, hóa ra anh ấy là kiếm sĩ, trình độ còn rất cao. Loài cá này đều có vảy vô cùng cứng cho phép chúng làm tan tành một con thuyền lớn mà không có một vết xước. Vậy mà Vũ Hi lột sạch sẽ lớp vảy rồi, chưa kể kích thước to lớn của chúng.
Phi Vân đưa tay lên trán nhìn ra xa:
- Mọi người, bám chắc, sắp qua rồi.
Anh quay bánh lái, con thuyền rẽ sang một hướng. Xử Nữ giật mình nhìn hướng đó, kia chẳng phải lốc xoáy sao? Minh Nghĩa lại hô:
- THU BUỒM.
Lập tức mọi người kéo dây, nhảy lên cột buồm thu lại. Những cột trụ cũng dần hạ xuống. Theo đó, một màn chắn xuất hiện bao bọc con tàu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Phi Thường I
De Todo''Phi thường'' - một lũ không bình thường cả về suy nghĩ lẫn hành động.