Chap 51

394 24 8
                                    

Song Tử mở mắt, lấy tay che đi ánh mặt trời chói lóa. 2 giây sau, cô lập tức bật dậy nhìn xung quanh. Điều cuối cùng cô nhớ được là mình bị hút vào một cái hố lớn màu đen rồi ngất đi. Và giờ thì cô đang ở trong một cái lều nhỏ bị thủng một lỗ trên đỉnh.

Xoạch. Cửa lều đột ngột bị vén lên làm Song Tử giật mình, khuôn mặt Mộc Diệp hiện ra khiến cô ngạc nhiên.

- Tìm thấy một đứa rồi.

Vì Mộc Diệp tỉnh dậy trước, bà chị này trổ tài tìm kiếm thông tin, sau đó đi đến kết luận: Mộng giới là một thế giới mà những người bị hút vào sẽ trở thành một nhân vật trong "vở kịch lớn" này, thành ra đã lạc mất 14 đứa. Giờ cô là một thành viên trong đoàn xiếc rong có tiếng, là quản lý của đám lính mới mà một trong số đó tên Song Tử.

Với trí nhớ siêu phàm, trong thời gian ngắn cô có thể nhớ tên từng đứa nên phi thẳng đến lều của người đó. Kết quả đúng như mong đợi, một con cừu nhỏ đã được tìm thấy.

Song Tử sau khi nghe xong giả thuyết của Mộc Diệp thì nghĩ: "Tại sao lại gọi bọn em là cừu?"

- Khoan đã, thế bọn kia thì sao? Cái thế giới này lớn bao nhiêu còn không biết, tìm thế nào được?

Mộc Diệp nhún vai:

- Đành chịu thôi. Mong là bọn nó ở gần nhau. Mà nếu rải rác cũng có lợi, thông tin thu được sẽ nhiều hơn. Này nhé, có cái gì đặc biệt được thêm vào trong trí nhớ của em không?

Song Tử nghĩ một lát, ngoài những thứ như thân phận, nghề nghiệp ra thì... Cô a lên một tiếng, chính là kinh đô. Luôn luôn bí ẩn, to lớn và có quyền hạn tối cao, nhất là hình tượng về nữ hoàng trị vì. Mộc Diệp gật đầu, mong bọn kia sẽ tìm hiểu về nơi mình sống rồi di chuyển về kinh đô. Vì cô và Song Tử ở trong một gánh xiếc rong nên có lợi rất nhiều. Vừa tìm hiểu được nhiều nơi, vừa tìm bọn kia luôn.

------

Thiên Bình ngồi chống cằm suy nghĩ. Đại khái thì cô có kết luận giống Mộc Diệp, cần tận dụng mọi thứ có thể để thu thập thông tin. Giờ cô là con gái của một lãnh chúa cách kinh đô không quá xa và có một cận vệ không được thông minh lắm nhìn quen mặt. Nói thẳng ra là Nhân Mã đóng vai đó và giờ nó đang trầm trồ ngắm bộ sưu tập vũ khí của "cha" cô.

Haiz, tại sao không phải Bạch Dương chứ? Chợt thấy cái bản mặt mờ ám kiểu "Tao biết mày đang nghĩ gì đấy" của thằng kia, Thiên Bình cố gắng nhịn không gọi người lôi nó ra chém đầu.

- Hừ, tao có cần nói lại cho mày lần nữa về tình hình bây giờ không?

Nhân Mã xua tay:

- Thôi, mày cứ tự nghĩ đi. Tao biết làm gì cho đau đầu.

Thiên Bình vẫy tay gọi, Nhân Mã dù biết có điềm gở cơ mà nó là tiểu thư mà cậu là cận vệ. Đến gần, Nhân Mã đưa ánh mắt đề phòng nhìn con ác quỷ đang bày vẻ mặt thiên thần kia. Thiên Bình rướn người đến gần, nhẹ đặt tay lên vai cậu, thoắt cái đã chuyển sang xách tai, hét:

- CƠ MÀ TAO ĐANG SẮP PHẢI GẢ CHO THẰNG LÃNH CHÚA KHỈ GIÓ NÀO ĐÓ. VẤN ĐỀ ĐỦ LỚN CHƯA?

Nhân Mã choáng váng, gật đầu lia lịa, đau khổ ôm tai. Cái giọng khủng bố gì thế, tai cậu hình như điếc luôn rồi. Thiên Bình thở lấy hơi, ngồi xuống ghế nghĩ cách. Nếu không còn cách nào thì trốn đi là giải pháp tốt nhất. Mà trước tiên phải tìm hiểu về cái kinh đô kia đã. Bà nữ hoàng liệu có phải linh thú đó?

[12 chòm sao] Phi Thường INơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ