Chap 52

371 23 4
                                    

Sơn trại của băng cướp ngày càng bành trướng rộng hơn, không đâu ở vùng phía Nam không biết đến bọn cướp này. Xà Phu đang kiểm tra lại chiến lợi phẩm xem bọn đàn em có ăn bớt tí nào không thì một tên đi vào, cúi đầu:

- Thủ lĩnh, có vài tên khá có năng lực xin đầu quân. Ngài có xem qua?

Cậu nhướn mày, gật gù bảo cho vào. Bước vào là 3 người mặc như lữ khách, quấn khăn chằng chịt, 2 nữ 1 nam. Đột nhiên Xà Phu có dự cảm không lành. Quả nhiên khi giọng nữ cất lên, khăn choàng kéo xuống thì một đợt gió đông thổi qua:

- Thủ lĩnh, bọn tôi đến đầu quân. Nghe nói ngài làm ăn phát đạt nên bọn tôi tới ăn ké.

Nụ cười thương hiệu của chị Mộc Diệp khiến bạn thủ lĩnh chột dạ, cười cười:

- Hóa ra là mọi người.

Cậu vừa dứt câu, Đinh Tử đã phi đến kẹp cổ:

- Hóa ra con khỉ. Bọn tao vật vã đi điều tra, còn mày nhàn nhã làm cướp, ăn sung mặc sướng à?

Song Tử bĩu môi, mày thì vật vã điều tra cái quái gì, chỉ tao với chị Mộc Diệp thì có. Chẳng là gần chỗ này có vài người bị "bệnh" nên Mộc Diệp thuyết phục đoàn trưởng tới đây biểu diễn. Sau đó phát hiện thằng thủ lĩnh có cái tên quen quen, lại thấy gần đây thủ đoạn của đám cướp tinh vi hơn hẳn, đánh tan đám quân dẹp loạn nên mạo hiểm tới xem. Thành ra thằng thần kinh này thật.

- Hự, tao có điều tra mà.

Mộc Diệp nhướn mày, ý bảo cậu nói xem điều tra được gì. Tùy vào câu trả lời sẽ tha bổng hay xử quyết.

- Mấy người chắc cũng nghe chuyện "bệnh lạ" chứ? Em cũng điều tra được một ít. Cái nước này tôn thờ một giáo đạo gọi là Tinh Vẫn đạo, bất kể ai được chọn đều mắc phải "bệnh" đó, nhưng chuyện này là bí mật.

Mộc Diệp phẩy tay cho Đinh Tử thả Xà Phu ra. Cậu xoa xoa cổ, thoát được một kiếp nạn a.

- Chuyện đó thì chị mày cũng điều tra được, mặc dù hơi tốn thời gian và công sức. Cái chính là cái đạo đó thế nào.

- Đạo đó rất thần bí, chỉ có một số người truyền giáo nhất định. Mà bọn chúng thì thoắt ẩn thoắt hiện, không biết xuất hiện ở đâu. Chỉ biết họ có quyền lực cực lớn.

Cả 4 người rơi vào trầm mặc. Ba người đang suy nghĩ về chuyện này, một người thì đang tăm tia báu vật phi pháp kia. Thiên Yết không biết đang làm gì, nó mà biết ở đây có gì chắc tức lộn ruột đây. Song Tử lên tiếng:

- Phía Đông Bắc có một nơi nghe nói có một giáo đường của bọn chúng. Chúng ta sẽ đến đó. Vậy ngài thủ lĩnh có muốn hạ cố đi cùng bọn này không?

Xà Phu đổ mồ hôi gật đầu, không đi sẽ bỏ xác ở lại mất.

Vậy là hai người kia quyết định rời đoàn xiếc, với kinh phí tài trợ từ vị tướng cướp nào đó sẽ không lo chết đói. Màn chia tay lâm li bi đát đã diễn ra.

- Tại sao thủ lĩnh lại đi huhu. Hãy ở lại cùng bọn em.

- Bọn em biết làm sao đây?

[12 chòm sao] Phi Thường INơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ