Vi-en nằm gần trung tâm lục địa nhưng vẫn có một dải đất liền biển. Tuy đường bờ biển ngắn, không thể xây dựng cảng hay đánh bắt cá nhưng nơi đây đã được khai thác trở thành khu du lịch biển rất nổi tiếng cả trong và ngoài nước. Bãi biển nổi tiếng nhất phải kể đến Lưu Ly: cảnh vật thơ mộng hữu tình, nước biển xanh màu ngọc bích nối liền chân trời, dịch vụ đứng top thế giới.
Và nơi 14 con người đang tới chính là bãi biển bên cạnh: Tinh Lân. Mặt biển có hơi dữ dội một chút, bãi cát có hơi mỏng một tẹo, cây cối hơi nhiều một tí. Đẹp thì vẫn đẹp, chỉ là tự nhiên vốn không tốt thành ra không có nhiều người tới.
Tất cả các bãi biển đều thuộc một thành phố: Hải Mộng, và chuyến xe điện cuối cùng đến thành phố này cũng đã dừng lại. Xà Phu nhìn sắc trời đã tối, lại nhìn đám loăng quăng sau lưng, lắc đầu. Đành để đến mai tìm người đàn ông kia thôi. Giờ nghỉ cái đã.
Chỉ là không như dự tính, lúc chúng nó đến cũng là mùa du lịch. Thành ra có một chuyện nói nhỏ không nhỏ, nói lớn không lớn: Mấy khu nhà trọ đều đã kín khách, mà nếu không kín thì cũng chẳng đủ chỗ cho 14 người. Bọn nó đứng ngoài đường, vác một đống hành lý, mặt đủ loại biểu cảm.
Cuối cùng Cự Giải nhớ ra:
- Đúng rồi, hình như nhà tao có một cái nhà trọ ở đây.
Tất cả quay ra nhìn, sao không nói sớm, mà dù có cũng chưa chắc đủ chỗ. Chẳng lẽ đuổi khách đi. Cự Giải đi trước, phất tay ra hiệu cho chúng nó đi theo. Vậy là đoàn người tiếp tục lê thân đi tiếp.
Tại khu nhà trọ theo phong cách cổ điển nhà sàn bằng gỗ, thiết kế cực kỳ trang nhã và tinh tế, quản lý đưa tay về phía trước:
- Tiểu thư, khu trọ đặc biệt cho gia đình cô đã sẵn sàng.
Vài đứa đảo mắt, vài đứa há hốc miệng, vài đứa ngó nghiêng xem xét. Kim Ngưu đu bám Cự Giải:
- Ôi tiểu thư, tiểu nữ được ở đây thật sao?
Sư Tử xoa cằm:
- Không quan trọng, cái chính là nhà mày có 3 người, ở một khu lớn thế này làm gì?
Cự Giải thở dài, không phải 3. Cô đá Kim Ngưu và Song Tử đang bám mình ra:
- Như vậy sẽ yên tĩnh hơn, mà cho bọn mày ở tao thấy rất nguy hiểm.
Thiên Bình nhướn mày:
- Gì mà nguy hiểm, bọn tao rất ngoan-...
Choang. Còn chưa nói hết câu, tiếng động thanh thúy vang lên thu hút ánh mắt của tất cả. Bạch Dương lập tức giấu tay ra sau, mặt đầy vô tội liếc mắt ra chỗ khác:
- Nó... nó tự vỡ đấy.
Cự Giải nhìn mảnh vỡ của chiếc bình trang trí, lại nhìn Bạch Dương. Cuối cùng Nhân Mã phải kéo xác thằng bạn về phòng an táng.
Vì khu nhà khá rộng nên hai người một phòng, nằm trên sàn, có đệm và gối. Hệ thống sưởi ẩn nên không khí luôn mát mẻ dễ chịu, cộng thêm trước mỗi phòng có một chậu oải hương tỏa hương nhàn nhạt. Chiếc chuông gió trước của tích cực kêu tăng thêm phần "kịch tính" trong đêm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Phi Thường I
Random''Phi thường'' - một lũ không bình thường cả về suy nghĩ lẫn hành động.