Cả hai đối thủ lao vào nhau bằng tốc độ cực đại. Lần này con quỷ dưới sự điều khiển của Tử Kiệt có tốc độ vượt trội so với con lúc nãy, di chuyển đều được tính toán tỉ mỉ. Không chỉ vậy, sức mạnh của nó khiến Bạch Dương khó khăn đối phó hơn nhiều.
Tuy vậy Bạch Dương cũng không yếu thế. Miệng nhếch lên một đường thích thú, đã lâu không được tung sức thoải mái như vậy. Tìm được đối thủ như vậy khiến cậu càng hứng chí, động tác cũng vì vậy thuần thục và chính xác hơn. Càng đánh cậu càng tăng thêm lực.
Tử Kiệt cũng sớm đã cười, vẻ hứng thú cũng tăng thêm. Nếu đây là một buổi luyện tập sức mạnh thì cần tận dụng tốt. Cậu cũng chẳng có chút ác cảm gì với Bạch Dương. Đó là bạn của Ma Kết, còn là đối thủ ngang tầm với cậu. Nếu cậu với Ma Kết thân hơn một chút thì... Nhưng bây giờ không phải lúc nghĩ vẩn vơ. Nếu lơ là dù chỉ một chút thì người thua sẽ là cậu.
Theo sự điều khiển của Tử Kiệt, con quỷ tấn công và phòng thủ nhịp nhàng, khó có thể tìm thấy sơ hở.
Roẹt. Tiếng động vang lên, cánh tay con quỷ đứt lìa trong khi Bạch Dương bị cào một vết vào bụng. Bạch Dương nhíu mày, đến lúc kết thúc rồi. Thanh kiếm bùng cháy dữ dội được Bạch Dương nâng ngang ngực. Con quỷ cũng bùng lên sát ý chuẩn bị kết liễu đối thủ. Hai cái bóng lao vào, lướt qua nhau.
Xoẹt. Con quỷ bị cắt làm đôi, lam kiếm cũng biến mất. Bạch Dương nhìn tay mình, lại nhìn con quỷ thu lại thành khối đen trở lại dưới chân Tử Kiệt đã bị thương ở cánh tay. Chắc là cậu ta đã đồng hóa con quỷ với cánh tay để điều khiển. Nhưng vết thương đó khá nhỏ, chứng tỏ cậu ta không đồng hóa nhiều. Vết thương đó nhanh chóng lành lại sau khi được một con quỷ ăn linh lực mà Tử Kiệt tạo ra "ăn".
Lại nhìn xuống bụng mình, Bạch Dương bắt đầu thấy đau. Nếu là vết thương bình thường sẽ tự động lành lại, nhưng do linh lực thì không. Bỗng con quỷ ăn linh lực xuất hiện trước mặt cậu khiến cậu suýt thì giết nó (nó không có khả năng tấn công hay phòng thủ). Con quỷ ăn phần linh lực của vết thương rồi biến mất, vết thương nhanh chóng liền lại. Tử Kiệt cười nhẹ:
- Vậy...
- Chúng ta hòa, lần khác tái chiến vậy. – Bạch Dương hững hờ nói, quay người rời khỏi sân đấu, không quên nói nhỏ. – Dù sao thì cũng cảm ơn.
Đằng nào thì cậu cũng được điều trị khi vào phòng y tế, nhưng đối với lòng tốt của người ta thì cũng nên cảm ơn. Bạch Dương cậu vốn là người chuyện nào ra chuyện đó mà.
Vừa về đến lớp đã nhận được ánh mắt soi mói của đám bạn, Bạch Dương nhăn mặt. Tuy muốn thắng cơ mà vẫn trở về tay không, cũng thật là ngại đi. Kim Ngưu chớp chớp mắt nhìn cậu:
- Rồi hai đứa mày đấu kiểu gì mà cứ thế đi ra, làm ban giám khảo nghệt mặt ra kìa.
Bạch Dương a lên một tiếng, đúng là lúc nãy chỉ thỏa thuận với nhau, chưa tuyên bố gì.
- Thôi kệ đi, dù sao thì mừng trở về mà không thua.
Nhân Mã khoác vai Bạch Dương cười rạng rỡ làm cậu cũng híp mắt cười theo. Cả đám lại cười nói rôm rả, bị bọn còn lại trong lớp ngứa mắt, mượn cớ ăn mừng đè bẹp chúng nó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Phi Thường I
Random''Phi thường'' - một lũ không bình thường cả về suy nghĩ lẫn hành động.