(Nam Dương)
Lần này Thiên Yết và Bảo Bình cùng lên, đánh trực diện sẽ tốt hơn tầm xa. Trình độ chênh lệch sẽ khiến các chiêu thức của cậu có thể phản tác dụng. Đơn giản là Thiên Yết tấn công, Bảo Bình phòng thủ cho cả hai. Chẳng biết có phải chơi cùng Xử Nữ nhiều hay không mà hai người phối hợp rất nhuần nhuyễn như thể chiến đấu với nhau lâu rồi.
Trong khi đó, Ma Kết cùng Song Ngư lựa thời cơ trợ chiến ám sát. Ma Kết chủ yếu lấy hai thằng kia làm lá chắn cản tầm nhìn, còn Song Ngư cố gắng chớp thời cơ chứ trình độ thế này không tham chiến được rồi.
Có lẽ chính vì vậy, chú Lăng quyết định loại từng đứa một và đầu tiên là Song Ngư. Cô không thể che giấu sự tồn tại nếu trực tiếp chiến đấu. Vậy mà bất ngờ là cô vẫn cầm cự được.
- Thể thuật không tồi.
Chú Lăng đánh giá, lúc nãy có hơi coi thường con nhóc này nên có hơi nhẹ tay. Xoẹt. Ngửa mặt tránh đòn tấn công bất ngờ từ Ma Kết, chú Lăng xoay một vòng chém tới buộc bọn nó phải nhảy về tạo khoảng cách. Nãy giờ đủ rồi, cũng đã đến lúc kết thúc.
- Loạn Đả Kiếm Pháp.
Hàng trăm lưỡi kiếm chém tới, không chút kẽ hở lao về phía 4 người. Mặt sàn cũng kéo dài những vết chém.
Cạch. Cạch. Cạch. Tiếng những mảnh kiếm gỗ rơi trên sàn.
Chú Lăng đột nhiên xoay người đỡ đường chém từ phía sau của Song Ngư, đồng thời dùng lực một đường làm gãy kiếm đối phương. Soạt. Nghiêng người tránh đường đâm từ Ma Kết, một chân chú Lăng đưa lên giậm gãy đôi kiếm của cậu.
- Hoàng Xà Kiếm.
Thẳng mà như cong, cứng mà như uốn lượn, vô hình vô thanh tiến đến, chút nữa đã có thể chạm đến chú Lăng. Chỉ tiếc trình còn kém, Thiên Yết rốt cuộc bị bắt lấy tay bẻ ngặt ra sau, kiếm cũng bị cướp mất.
Nhìn Bảo Bình một mình đứng đó với mẩu gỗ còn lại trên tay, cây kiếm bị chém làm nhiều khúc, chú Lăng không khỏi tán thưởng:
- Mấy đứa này tốt đấy. Nhóc tóc xanh có thể một mình phòng thủ cho cả đội, cô nhóc kia nếu chuyển động nhanh hơn một chút đã có thể che giấu được hành tung rồi. Nhóc mắt đỏ nếu đâm lệch sang trái một li sẽ làm rách áo ta rồi. Còn cậu nhóc này chắc là vũ khí chính, hai đứa kia chỉ làm mồi nhử phải không? Chiêu thức tốt đấy, chỉ là chưa đạt trình độ cao thôi.
Sau đó cả bọn về chỗ nghe Nhật Kiếm Phong nhận xét.
- Chắc mấy đứa cũng biết năng lực của mình tới đâu. Nhưng đây mới chỉ là kiếm pháp đơn thuần, chắc các cô cậu đều phát triển cả kiếm pháp và năng lực nên đây chưa phải toàn bộ khả năng. Vì vậy tham gia đại hội cũng không phải không tự lượng sức, ta và chú Lăng sẽ giúp mấy đứa luyện tập thêm. Trước tiên ai muốn tham gia?
Lập tức Song Ngư, Ma Kết, Bảo Bình lùi về phía sau. Nhật Kiếm Phong gật đầu:
- Ba người còn lại cũng được thôi, với lại Ma Kết đúng không? Cậu là nhóm trưởng nên tôi muốn cậu giúp việc khác, không tham gia cũng tốt. Còn tóc xanh, Bảo Bình? Cậu không tham gia à?
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Phi Thường I
Acak''Phi thường'' - một lũ không bình thường cả về suy nghĩ lẫn hành động.