Sau một màn lóa mắt vì ánh sáng, đám Ma Kết vừa mở mắt đã thấy 6 đứa kia đang chạy đến chỗ mình. Ờ, là chạy đến. Chưa kịp tay bắt mặt mừng đã thấy kiểu chạy chối chết của bọn bạn, và đằng sau là đám ong khổng lồ với mỗi cái chân là một cái kim to bự chảng.
Há hốc miệng nhìn một giây, bọn nó lập tức xoay người bỏ chạy để bảo toàn tính mạng. Không quay lại thì thôi, vừa xoay lại chạy được 2 bước, bọn nó suýt đập mặt xuống đất, đần người nhìn. Thì là đây chính là rìa khu rừng kinh dị ban nãy, có nghĩa bọn nó mới chỉ dịch chuyển tầm 20m thôi.
Nhưng quan trọng không phải thế, mà là: đằng trước là địa ngục chào đón, đằng sau là tu la đòi mạng cùng tiếng í ới vui mừng của đám bạn khi thấy "viện binh".
Không biết có phải còn thấy chúng nó chưa đủ đen đủi hay không, mấy nhánh cây cũng bắt đầu lan ra khỏi địa bàn hướng về phía này. 6 đứa đang chạy cũng ý thức được đang lao đầu vào nguy hiểm nên phanh lại, tạm an toàn trong vòng bảo vệ của Song Ngư.
- Trời ơi, xui tận mạng.
Kim Ngưu đau khổ nói. Bọn vừa chạy thì thở hồng hộc lấy sức. Song Ngư nhăn nhó:
- Nhanh lên bọn mày, tao không trụ được lâu hơn đâu.
Xử Nữ vò đầu:
- Theo tao biết thì nó chỉ là một cây, có nghĩa phải tìm ra thân chính của nó để tiêu diệt. Nhưng ở đâu mới được?
6 đứa nào đó không hiểu nhưng vẫn chăm chú nghe, giải quyết đám thực vật trước đã. Bảo Bình nhìn trời suy nghĩ ậm ờ:
- Bông hoa đó chăng?
5 đứa còn lại cố nhớ, đồng thanh a lên một tiếng. Là bông hoa đầu tiên động đậy ấy sao? Kim Ngưu nhìn Song Tử chỉ đám ong:
- Cái gì đây? Chúng mày tìm mật ong ăn à?
- Mật con khỉ. Bọn tao đạp một con quái văng trúng ụ đất lớn, ai ngờ đấy là tổ bọn nó. Cả bọn quyết định chạy, không là tai bay vạ gió gì đó trúng tổ kiến nữa chắc chết.
Song Tử bực mình nãy giờ, xui không thể tả. Vừa đánh xong con này lại đến con khác. Dù rất yêu thích động vật nhưng đây là phạm trù khác rồi.
Kim Ngưu đặt tay lên vai Song Tử, mắt tin tưởng:
- Thuần hoa chúng đi, tao biết mày làm được. Nói tiếng động vật cho chúng nó biết.
Song Tử hắc tuyến giăng đầy đầu u ám nói:
- Bọn nó bảo thích ăn thịt trâu.
Thiên Bình đột nhiên chỉ tay lên nói:
- Nhìn kìa.
Chỉ thấy đám ong cùng mấy bông hoa đang tấn công lẫn nhau. Trong thì có vẻ đám ong yếu thế hơn, nhưng nhìn kỹ thì những cây bị chích không nhúc nhích cũng không mọc ra cành khác. Ngược lại đàn ong cũng tổn thất khá nhiều.
Suy nghĩ một chút, Thiên Bình lên tiếng:
- Trong kia chắc còn nhiều cây như thế này nhỉ? Đối phó với đám này chúng ta nên mượn tay đám ong rồi làm ngư ông đắc lợi thì tốt hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Phi Thường I
De Todo''Phi thường'' - một lũ không bình thường cả về suy nghĩ lẫn hành động.