Một ngày mới lại bắt đầu đem đến niềm tin mới, hi vọng mới và cả... tiền mới. Thiên Yết vừa dậy đã đứng nghiêm chỉnh đợi mẹ cho tiền tiêu vặt, đã vậy lại còn kì kèo đòi thêm. Nếu không phải Xử Nữ đến lôi đi chắc chẳng hôm nào thằng này đi học đúng giờ. Ngày nào cũng thế, và ngày nào cũng...
- Ê bọn kia, tiền đâu?
Đứng trước hai người là đám người bặm trợn, thân hình lực lưỡng rõ ràng là phường côn đồ ăn cướp, chuyên chặn đường đòi tiền. Nhưng thay vì trợn mắt thị uy với hai người thì bọn họ tỏ ra sợ sệt, cung kính. Và người vừa lên tiếng không ai khác là Thiên Yết.
Kể ra thì khoảng một tháng trước, Xử Nữ và Thiên Yết đã bị bọn người này chặn đường. Tất nhiên ở đây không cấm sử dụng phép thuật, lại còn động đến tiền của anh, Thiên Yết nổi điên cùng Xử Nữ đè bẹp mấy tên kia. Nói thì to tát thực chất có bốn tên chỉ được cái khoe mẽ nên dễ dàng bị hạ gục. Và sau đó bọn nó phải cống nạp cho hai người cho đến khi đủ số tiền cướp được. Thật thương tâm.
Sau khi lấy được "vật phẩm cống nạp", Thiên Yết hí hửng vô cùng cao hứng ngửa cổ lên trời mà đi, và điều gì đến cũng sẽ đến.
BINH - Cậu đập mặt vào cái tường gần đó. Xử Nữ lắc đầu:" Sao cái tường đó mãi chưa sập nhỉ? Mặt tên đó đập vào mấy chục lần rồi mà."
Thiên Yết ôm mặt lại lấy tiền lót vào liền cảm thấy hết đau nhanh chóng, đang tính đi tiếp thì nghe tiếng ai đó:
- A ha, xin chào.
Bảo Bình rẽ ngang qua thấy hai người "có quen biết" thì chào hỏi vài câu.
- Trời hôm nay đẹp thật. Gặp hai người bỗng nổi cơn âm u, nói chuyện một câu thì dông tố kéo đến, nói thêm câu nữa thì mọi chuyện lại bình thường.
- ... - " Cái thằng đần ấy nó lại lảm nhảm cái gì đấy?" - Suy nghĩ của hai con người được nhắc đến.
Nhìn vẻ mặt đần thối của hai tên kia, Bảo Bình tròn mắt:
- Không hiểu hả? Đấy thấy chưa, tao nói chúng mày đần mà.
Câu trước không hiểu nhưng câu này thì hiểu hết. Hai thằng mặt côn đồ bẻ tay răng rắc tiến về phía Bảo Bình, trong khi đó cậu lại đưa mắt sang một bên tỏ vẻ ngạc nhiên:
- Ủa, Sư Tử với Thiên Bình đang làm gì thế?
Tạm thời bị trí tò mò làm nguôi cơn giận, Xử Nữ cùng Thiên Yết nhìn theo hướng đó thì... chẳng thấy gì. Nhìn lại thì thấy Bảo Bình vẫy tay bước vào cổng không gian, trước khi đi còn cười gian:
- Đấy, tao bảo mà.
Nói rồi cậu biến mất cùng cánh cổng, để lại hai con người bừng bừng lửa giận, chí khí tăng cao chạy vụt đến trường, sống chết với thằng đó một phen.
---------------------------------------------------------------
- Ối mẹ ơi, thần linh ơi, Cự Giải ơi... sao mày chết sớm thế, à nhầm, tao nghe con Thảo Mai bảo mai là ngày... là ngày ăn bánh, phải không nhỉ?
Cốp. Cú cốc đầu khá "nhẹ" của Song Tử làm Kim Ngưu la oai oái, không quên gân cổ lên chửi:
- Tiên sư nhà con Song Tử, bà sắc nước hương trời vậy mà dám đánh hả?
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Phi Thường I
Random''Phi thường'' - một lũ không bình thường cả về suy nghĩ lẫn hành động.