Giờ thì bọn nó đều kinh ngạc. Xà Phu nghe anh ta họ Nhật nên mới hỏi, không ngờ đúng là người nổi tiếng. Tất nhiên Thiên Yết và Sư Tử nghe danh người kia từ lâu. Từng là tướng quân chỉ huy quân đội uy danh lẫy lừng, một trong những kiếm sĩ bậc nhất lục địa, vài năm trước đã nghỉ hưu trước tuổi. Thật không ngờ lại gặp cháu ông ấy tại đây.
Sư Tử đánh giá người kia từ đầu tới chân khiến anh cảm thấy nhột nhột. Thiên Yết rất muốn xem năng lực của cháu người nổi tiếng như thế nào. Xử Nữ hừm một tiếng:
- Đấu thử chút đi, tôi muốn xem kiếm thuật-...
Chưa nói hết câu đã bị Thiên Yết đạp một cái. Anh ta cũng không đến lượt Xử Nữ thách đấu. Ma Kết xua tay:
- Thôi đi, đây là đất công, phá hoại là bị bắt đấy. Có gì để đến nơi đã. Anh muốn đi cùng bọn em chứ?
Nếu đi cùng một người có người quen ở đó, lại có thân phận không tầm thường, không phải rất tốt sao.Vì vậy Ma Kết mới ngỏ lời mời. Người kia cũng lập tức đồng ý, đi một đoàn vẫn tốt hơn mỗi mình cô đơn.
- Ngọn núi trước mặt được xem là một trong những nơi giới hạn phép thuật. Tự nhiên hay động vật ở đó đều không chịu nhiều sự điều khiển của pháp sư nguyên tố. Sinh vật còn rất phong phú, nhất là thung lũng nối liền cánh rừng này với ngọn núi Yên Sơn kia nữa. Nếu có gặp linh thú thì cũng không có gì lạ.
Xà Phu chính thức trở thành hướng dẫn viên du lịch, đi đâu cũng phải luôn miệng giải thích cho bọn kia. Cả đám gật gù, chỉ có Bảo Bình là ngơ ngác nhìn Quang Lâm. Lúc nãy cậu ngủ như chết, đâm ra chẳng biết chuyện gì xảy ra, đương dưng lòi đâu ra một người lạ hoắc trong đoàn vậy? Bọn kia cũng lười giải thích, mặc kệ cậu.
Cả đoàn người đi tới nơi giáp ranh với thung lũng, không khỏi tỏ ra cảnh giác. Không khí ở đây có phần âm u nguy hiểm, dù sao ánh sáng tới được nơi đây cũng rất ít. Quang Lâm vì lớn tuổi nhất nên cảm thấy có trách nhiệm mà đi trước. Bọn nó tất nhiên không phản đối, nối nhau đi theo. Thung lũng rậm rạp ẩm thấp khiến tất cả cảm thấy khó chịu, nhất là đám côn trùng rắn rết đâu cũng có.
Soạt. Ai nấy dừng lại quan sát thứ vừa lướt qua. Chỉ biết nó màu xanh nhạt, tốc độ vô cùng nhanh, kích thước chỉ bằng con mèo nhỏ, không rõ hình dáng.
- Nó... hình như là linh thú.
Sư Tử nói, cũng không chắc lắm. Cô có cảm thấy chút linh lực từ nó phát ra nhưng không nhiều. Xử Nữ ừm một tiếng đồng tình, lia mắt xung quanh xem xét. Từ khi bước vào cậu đã cảm thấy sinh lực của thực vật ở đây rất đặc biệt, khác với Sùng Thanh Lâm. Quả là giới hạn pháp thuật, cậu chỉ có thể dễ dàng điều khiển thực vật nhỏ.
- Nếu không nhanh lên sẽ phải nghỉ chân ở đây vào buổi tối đấy.
Thiên Bình lên tiếng. Khi nãy cô đã tính thời gian đi rồi, phải nhanh chân để ít nhất nghỉ qua đêm ở trên núi, chứ thung lũng này vừa ẩm ướt vừa khó chịu. Yên Sơn là một ngọn núi hùng vĩ nên vượt qua nó mất rất nhiều thời gian, và còn rất nguy hiểm nữa.
- Miễn đi, tao không tìm được chỗ nào có thể ngồi nghỉ đâu.
Kim Ngưu một tay đẩy Đinh Tử đi trước cho nó đuổi côn trùng đi giúp, vừa nghe ngủ qua đêm ở đây đã nhăn nhó. Song Tử gật đầu kịch liệt, nãy giờ cô bị đốt hơi nhiều rồi đấy. Có vẻ kem chống côn trùng bình thường không có tác dụng lắm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Phi Thường I
Random''Phi thường'' - một lũ không bình thường cả về suy nghĩ lẫn hành động.