Chap 47

369 28 4
                                    

Quả thật kiếm pháp của những người này rất tốt, có người kết hợp với năng lực của mình một cách nhuần nhuyễn. Thế nhưng vẫn còn kém so với Tùng Khánh, dù sao anh ấy nói vẫn chưa phải cao thủ nên chắc cũng mới gia nhập thôi. Bọn nó vẫn đối phó được khi chủ yếu sử dụng những kỹ năng mới học.

Bốn người tham gia đại hội kiếm thuật chủ trương giữ sức và giấu chiêu nên chỉ đánh đơn giản. Còn lại thì:

Thiên Bình đấu với một kiếm sĩ khá ưa nhìn và nhã nhặn. Cô nhận ra ngay anh ta không chịu dốc sức thì nhíu mày. Người kia thấy vậy cười gượng:

- Thật ra tôi thấy trận đấu này thật vô nghĩa. Tôi không đánh với con gái, hơn nữa nhỏ tuổi hơn mình. Với lại chắc các em không gặp cậu ta đúng không?

- Không, chúng tôi có gặp đấy.

Thiên Bình thẳng thừng nói, anh chàng kia đơ luôn. Mà cái chính là cô ghét nhất tên nào vì là con gái nên coi thường. Dù vậy, anh chàng kia có vẻ rất lịch sự, hiểu biết lí lẽ nên cô hạ giọng, nhẹ nhàng nói:

- Tuy bọn tôi đúng là không có đánh người kia, nhưng giờ anh không đánh cũng không được đúng không? Thế này đi, gần đây bọn tôi luyện tập rất chăm chỉ (10 ngày mà còn khổ hơn ba thu), anh dốc sức, giúp tôi thử chiêu một chút được không?

Anh chàng dù có chút do dự nhưng cũng gật đầu chấp thuận. Thiên Bình cười nhẹ, rút ra những lưỡi dao tầm trung vứt lên không. Cô điều khiển chúng hòa vào gió rồi phất tay tấn công đối thủ. Thầy Cao nói nên tập trung vào một vật thể làm trung gian sẽ dễ dàng hơn.

Kiếm thuật điêu luyện cùng tốc độ nhanh nhẹn giúp anh chàng tránh những vũ khí kia dễ dàng. Không ngoài dự đoán của Thiên Bình. Lúc người kia lộn người tránh, chân sắp chạm đất thì xuất hiện một cơn lốc nhỏ ngay dưới chân, hất tung lên khiến anh ta mất đà ngửa ra sau. Anh ta chống kiếm xuống đất, định lấy đà bật lên thì một lưỡi dao xẹt tới. Anh chàng đành nghiêng người tránh, phát hiện ngay dưới người mình có một cơn lốc khác.

Kết quả anh ta bị đánh bật lên, bao vây bởi một cơn lốc ám khí. Anh chàng cau mày dồn sức đánh ra một chiêu xẻ đôi cơn lốc. Nhưng kiếm vừa hạ, những điểm chí mạng trên cơ thể đã bị chĩa nhiều lưỡi dao sắc nhọn. Thiên Bình công nhận, tập trung điều khiển riêng từng cái nhỏ có độ chính xác cao vô cùng tốn sức.

Bên phía Cự Giải, cô đấu với một cô gái có vẻ hiếu thắng và cao ngạo. Bằng chứng là cái nhìn khinh thường cô ta ném cho cô kia. Cự Giải vung tay, xung quanh cô xuất hiện những đốm sáng nhỏ. Cô lại rút cây sáo của mình ra sẵn sàng thổi.

Cô gái kia chủ động tấn công, kết hợp kiếm thuật cùng năng lực thực vật. Những dây leo quấn quanh thanh kiếm cùng những cây nhỏ mọc lên xung quanh chứa đầy gai nhọn, nếu không nhầm thì chắc chắn có độc.

Cự Giải điều khiển đốm sáng tấn công, bản thân vừa né tránh tạo khoảng cách vừa thổi sáo. Tiếng sáo du dương trầm bổng vang lên khiến cô gái kia cảnh giác. Tuy vậy cô ta vẫn lao tới tấn công, những dây leo kết thành mạng lưới hướng Cự Giải trùm tới. Thường thì Cự Giải sẽ bay lên tránh, có điều vì cả bọn đã thống nhất chỉ dùng những gì mới học nên phải tự lực cánh sinh rồi.

[12 chòm sao] Phi Thường INơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ