(Kyla’s PoV)
“Very good,guys!Ang gagaling niyo naman palang rumampang lahat. No need to focus on that.As of now, lunch break muna tayo. Then yung talent naman ang pagpa-practisan natin.” nagpasalamat naman kami dunsa baklang nagtuturosamin ng mga gagawin namin sa pageant.
“Kyl!” pareho naman kaming napatingin ni Itim kay Jana na tumatakbong papalapit samin. Nang makita yun ni Kyle, kung kanina naka-poker face na siya, mas naging malala ngayon (ewan ko kung may tawag pa ba dun?) at umalis sa tabi ko, bumama na ng stage. Mukhang lalabas din siya ng Gym. Hayaan niyo na.
“Oh, ano na naman ang sinisigaw mo diyan?” naglakad naman ako pababa din ng stage papunta sa isang bench dun kung nasaan nandun ang mga gamit namin. Nakasunod naman si Jana.
“Wala lang. Tara canteen tayo. Gutom na kasi ako eh :3”
“Ikaw na lang Jana. Busog pa kasi ako. Sumama ka na lang kina Jen (yung isang kasali din)” hindi naman kasi ako masyadong gutom.Sa bahay na lang ako kakain mamaya.
“Sigurado kaba?Ikaw lang ang maiiwan dito.” Dun ko lang napansin na kaming dalawa na lang pala ang nandito.
“Yeah.Babalik naman yung iba mamaya eh.Tsaka ipapahinga ko muna ang mga paa ko, alam mo naman na hindi pa ako ganun kasanay gumamit nito.”
“Sige, bibilhan na lang kita mamaya.” Ngumiti lang ako sa kanya at tumakbo na siya palabas ng gym. Grabe, nakaya niyang tumakbo ng naka-killer heels?
Kinuha ko naman yung pamunas sa bag ko at nagpunas muna ng pawis saka ko hinubad yung suot-suot kong heels.
Nakasandal na lang ako sa kinauupuan koat kinalikot muna ang cellphone, baka kako may importanting text pero wala naman kaya pinatugtog ko na lang yung instrumental nung kakantahin naman at magpa-practice.
Feel ko ang kanta kaya may papikit-pikit pa akong nalalaman.
ᴥᴥᴥ
……
‘Cause we’re young and we’re reckless. We’ll take this way too far
It’ll leave you breathless or with a nasty scar
Got a long list of ex-lovers
They’ll tell you I’m insane
But I’ve got a blank space, baby
And I’ll write your name
Hhhhhmmmmppp….. (humminglang sa boy part)
(Fade into view,) it’s been a while since I have even heard from you
….
ᴥᴥᴥ
Napamulat naman ako ng mata nung marinig ko angnagpatuloy ng kanta.
Ang nakapa-gwapong mukha naman ang bumungad sakin. Hey? Did I say gwapo?Ommo, ano ba ang nangyayari sakin? Siguro epekto lang ‘to ng pagod. Tama! Ganun lang ‘yun. Wala akong gusto sa biscuit na ito.
“Anong ginagawa mo dito?”inayos ko naman ang pagkaka-upo ko.
“Bakit, bawal ba ako dito?” umupo naman siya sa katabi kong upuan. “Oh.” Napatingin naman ako sabinigay niyang lunchbox at juice. Napalunok naman ako sa nakita ko.oh no~ bakit bigla na lang akong ginutom?
BINABASA MO ANG
Forever is You
Teen Fiction"LOVE" a big sacrifice isn't it? You FORGIVE and try to FORGET. You know you'll CRY but you still give it a TRY. You've HURT but you continue to LOVE. You were BETRAYED but you still HOPE. and the next big hit??? You've been LEFT but you still WAIT!