36: Spin the bottle

40 5 0
                                    


(Kyla's PoV)

Ow em ji.Ilangoras na lang at bagong taon na :D

Super excited na talaga ako ngayon, why? Bakit? Kasi ilang oras na lang ay darating na yung mga inimbitang mga mahahalagang tao ng mga kaibigan ko. What I mean ay yung naging specialna tao sa D5 memberthis year. Naging tradition na kasi namin yan, kasi parang pasasalamat na namin yun sa kanila. Ah basta, si Kiera naman ang nagpa-uso niyan. Hayaan niyo na lang. Nakasanayan na eh.

Naging busy ako kasama ang dalawang katulong namin sa paghahanda para mamaya sa new year's celebration. Andito kasi kami ngayon sa bahay talaga namin.Si tita, nagpapaganda, si Sean at Kurt naman ay sinundo ang mga bisita nila, dadaanan na rin daw ni tito yung bisita ni Tita para daw hindi na hassle pa. On the way na rin daw si Ryan na may dala daw mga paputok, na hanggang ngayon ay hindi pa rin ako pinapansin (sinabi lang ni Tita sakin na papunta na siya).Ano ba yan, dapat talaga akong mag-sorry sa mokong na yun. Samantalang sabay naman daw pupunta dito yung dalawang bisita ko. Opo, dalawa po ang bisita ko this year dahilwala namang bisita si Ryan so ako na lang ang nagdala para sa kanya.And actually, first time ko ang magdala ngbisita this time. Kasi nga noon diba, si Ryan lang ang tanging kaibigan ko.

Exactly 8:30 ng gabi nang sabay ang lahat dumating. Wow ha?Ano kaya yun, ba't halos sabay talaga sila?Dalawa kami ni tita ang sumalubong sa kanila. Pinauwi na kasi namin yung mga katulong kasi gusto rin nilang makasama ang pamilya nila ngayong gabi. Si papa naman nasa kwarto niya lang. Bababa na lang daw siya mamaya-maya.

Kilala ko ang kasama niSean, si Sharmain dahil nakilala ko siya sa welcoming party, hahaha! Ang nakatama kay Sean na malamig pa sa yelo pagdating sa ibang tao. Di ko alam status ng dalawa kaya wag niyo akong tanungin. Nakipag-beso naman ako sa kanya. Ang ganda din kaya ng babaing ito.

Yung kasama naman ni Kurt ang hindi ko kilala.

"Guys, meet Quennie.Friend of mine." Nginitian naman siya, mukhang naiilang pa siya samin. "Quennie, you already meet Sean and Sharmain diba? sa church?" napatingin naman kami ni Tita kay Kurt sa sinabi niya na para bang nagtatanong na "Seriously Kurt? Simbahan?" pero nang-snob lang ang mokong. Ang bakla ng dating~

"Tsk. Queenie, this is Kyla, pamangkin ko, this is Kiera my younger sister and Ryan, Kyla's best friend and also our friend." Nakipag-shake hands naman kami sa kanya. Ang ganda rin ng babaing ito. Bat napapalibutan yata ako ng mga magaganda ngayon? Na-oop yata ako ngayon.

"Nice to meet you all. Sana maging magkaibigan tayong lahat."Nahihiya niya pang sabi. Well, feeling ko naman magkakasundo kami nito.Ang bait-bait kaya ng mukha nito.

Nang mapansin kong natatahimik lang yung dalawa kong bisita sa bandangpintuan ay mabilis ko silang nilapitan.

"Hey guys, this ismy visitors." Hinatak ko naman silang dalawa.

"Guys meet, Jana. Mukhang nakilala niyo naman siya diba? maliban na lang kina Sharmain at Quennie."Nakipag-beso din siya sa dalawang babae. Next, yung mokong naman sa tabi ko na kanina pa naka-poker face.Sinusumpong naman siya ngpagkabad-trip niya.

"And this is Ace Kyle. Well, kilala niyo na siya diba? maliban na lang kay Quennie."Nakipagkamay naman siya sa kanila.

"No, kilala siya sa school namin. Dahildiba kasali din kami sa inter-campus." Sabi naman ni Quennie.

"Well mabuti naman kung ganun." Nakangiti ko pang sabi.

"So, my turn already?" she mean's siya naman ang magpapakilala ng bisita niya.

"Obviously Kiera."Si Tito yan. Hahaha!

"So, kilala mo na siya Kuya and of you Sean dahil member din siya ng basketball team. Friends, meet Nathaniel." Ohlalam~ kaya pala nagpaganda talaga si Tita dahil ang pogi ng bisita niya, pero ang simple niyang tingnan niya ngayon compare sa mgadati niyang porma.I smell something fishy here.

Forever is YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon