44: Their PoV's

40 4 0
                                    


(Sharmain'sPoV)

Hi I'm Sharmain Fajardo, a member of The Fifth Generation Empire. Isa rin kami sa mga grupong kasali sa Dark Game.We're five in the group. We don't fight with the other groups, but if it is really needed then we don't have a choice but to fight back and kill them.Our priority is to look after the Dangerous 5, to secure the strides they are doing.

Hindi ko man gustong sumali ay kailangan ko talaga, for the sake of my friends.

Paano ako napasok dito?


*flashback*

"Sis?" that's my big brother; I look at him with a questioning look.

"Ace needs our help."Ow, he's bestfriend

"What kind of help?"kaibigan ko naman kasi si Ace kaya, iilan lang siya sa mga piling kaibigan ko. At hindi namin siya pweding baliwalain.

"He said, he needs to form a group to join the Dark Game." Upon hearing what he said, paraakong nabuhusan ng malamig na tubig.

"Are you sure, that it's the Dark game?"wag niyo munang itanong kung bakit ko alam ang tungkol sa b*esit na larong iyan.

"Yes, the dark game."Kahit naman itong si kuya ay parang ayaw din, pero bestfriend na niya ang nangangailangan ng tulong.

I took a deep sight. "Fine, count me in."yung mukha ni kuya, di ko ma-explain. Parang masaya na hindi.

"Are you sure sis? You know what the Dark game is right?" I knew it; he's just concern for me. Well, alam kong hindi basta-basta ang larong ito at ang mga kasali dito. Buhay at kayamanan ang nakataya palagi sa larong ito.

"Yeah. I know that if Ace can handle it by himself he wouldn't go to ask us to help him. Kaya mas dapat natin siyangt ulungan.Alam mo naman kuya na minsan lang kung humingi ng tulong satin ang mokong nai yan." Medyo napatawa pa siya dun sa sinabi ko.

"Oo, ito pa lang yata ang pangalawang pagkakataon na humingi siya ng tulong sakin. Pero yung tulong niya sakin ay halos hindi ko na mabilang." Wow? nag-reminisce pa talaga si kuya ng panahon (-_-). Totoo naman yun, hindi man halata kay Ace pero sobrang bait niya talaga, not until she broke his heart. Then he became cold as ice.

"Ilan ba ang kailangan nating member for the group?"hindi naman siguro pu-pwedi na kaming tatlo lang diba?

Kung itatanong niyo kung magaling ba akong makipag-laban, di ko masasabing oo pero isa lang ang nasisisiguro ko. kakayanin kong makipagsabayan sa kanila pagdating sa ganyan. But I'm better on guns and bombs. Dad thought me well.

"We only need 5 members for this group. Sa ngayon,tatlo na tayo. Dalawa na lang ang kakailanganin natin. It is better kung babae at magaling din." then a picture of a certain girl, appeared in my mind. That's it, she's perfectly fit for it."

"Ako na ang bahala dun."

*end of flashback*


And that's how we end in this. Kaya ito kami ngayon ni kuya, binabantayan ang galaw ni Kurt.

Tuwing may laban sila ay nasa malayo lang kami at nakatingin lang sa kanila. Hindi nga kami nagkamali, magagaling silang lahat sa kanya-kanya nilang paraan.

Plano namin ang mapalapit sa kanila para mabantayan ang mga galaw nila at malaman ang mga kahinaan nila. But I don't expect na may ligawang mangyayari. Hindi ko man inasahan ang isang ito pero aaminin ko, kinikilig ako sa mga ginagawa niya. Pero hindi ito ang tamang panahon para unahin ang love life k. (a/n: hintayin niyo na lang po ang side story nila Sean at Sharmain to entitled "My Love Bomb.")

Pero nung imbitahan nila kaming lima nung new year's eve sa kanila, guilt ang tanging naramdaman ko nung time na yun, nung malaman ko ang ibig sabihin nun sa kanila. They consider us as an important people in their lives.

Nakaka-guilty na itong ginagawa namin pero hindi na kami pweding umatras. Mabuti na lang at nandiyan din si Papa para gabayan ang buong The Fifth Generation Empire.

Hay, bahala na talaga. Kung ano man itong nangyayari, sana talaga matapos na ito.

ɷɷɷ

(Nathaniel's PoV)

"Kuya, mukhang pauwi na rin naman sina Kurt at Sean, susundan pa ba natin sila hanggang sa bahay nila?" that's my lil sis, Sharmain and yes, magkapatid po kami. I'm Nathaniel Perez, the one and only brother of Sharmain Perez, but she's using Fajardo as her surname. Bestfriend of Ace.

I knew that my fellow group mates also felt guilty towards with the D5 member. Bakit? Kasi niloloko namin sila until now. And it's killing me, knowing what would happen if they know the truth.

Kahit naman kasi ako ay hindi rin gusto ang mga nangyayari. Kung hindi lang talaga si Ace ang nangangailangan ng tulong, malamang wala kami sa sitwasyong ito ngayon. Kahit hindi sabihin ni Sharmain, alam kong nahihirapan na din siya. Kasi naman,  bakit ang bilis mahulog nung Sean, aba't kung hindi ako pinigilan ni Ace nung time na nanligaw siya, malamang ilang suntok ang natanggap  nun sakin. Pero ayoko rin namang mabisto kami. Once natapos ito, talagang makakatikim sakin ang isang iyan. Pero nako-konsensiya pa din ako.

Especially with Krystal (Kiera), I admit that I really hate her from the first. She's the typical sassy girl that I hate the most. They act like they can do all the things they want and can have what they dream of.But as the day pass by that we're always together, no scratch that together, I mean she always pestering me at library, basketball practice and at my work, I just found myself smiling whenever she's around. I also notice her being simple every time that she's with me. Not the well-known Kiera in the school but a simple and cute Krystal.

Naisip ko na din na baka naiinlove na ako sa kanya. But hell, this is not the right time to think of the love. But maybe I just like her? I don't know!This is actually my first time to feel this way toward a certain girl. Kasi ang alam ko lang ay ang mag-aral ng mag-aral.

Hindi ko muna sasabihing mahal ko na siya, I just leave at she is one special girl to my heart, a very special one. I promise that when this game will end, I will surely go after her.

But for now, I just want to keep them safe from the other groups.

~~

a/n: sorry for sabaw na update :3 kasi po busy po talaga ngayon sa Comelec kaya alam na diba?? pero babawi ako next update kasi ang pinakahihintay ko ay mangyayari na. Ang POV ni Ace Kyle ^_____^, sino excited? Taas paa! Hihi joke.

Like my fb page :Rhiumin Stories

Add niyo din pomga character dito. XD

Forever is YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon