(Kiera’s PoV)
Nakakainis naman oh! Bakit kasi sakin pa napunta ang topic na’to. Ang hirap hanapan ng resources ang isang to!And most of all, ayoko talagang pumupunta sa library (-_-) Nakakainis naman kasi yung prof namin! Magbibigay na nga lang ng report, yung sa libro pa dapat makukuha yung sources! Like duh? High tech na kaya ngayon, lahat makikita na sa internet, mas madali pa nga yun. Baka kasi hindi pa aware ang matandang yun sa tinatawag na goolge? Tutunga-nga lang ba ako dito sa labas ng library? Ayoko ko talaga kasing pumasok diyan, maliban sa takot ako sa librarian, ay wala pa akong kasama.
Ay, tama! Si Kyla, magpapasama ako sa kanya. Tambayan kasi niya ang lugar na to. Pero may klasi pa siya sa pagkaka-alam ko. Arrrhgghh !bahala na, as if naman may choice pa ako diba?
Pagpasok ko, kaagad kong pina-scan ang library card ko (sinabi ko dibang high tech na ngayon, pati library namin sosyal na din) para malaman kung anong oras ako pumasok (security check daw kapag may nawala) so what’s next? Nakapasok na ako, tapos? Tutunga-nga ulit?Nasaan na ba yung mga libro ng mga herbal medicine at ng maka-alis na ako dito.
Lakad..
Lakad..
Lakad..
Amputek! Nasan na ba yun???
Lakad..
Lakad..
Tingin..
Lakad..
ti---bOoogs (a/n: sorry, mahirap ako sa sound effects ee ^^V)
Sh*t, ang sakit nun ha? Sa laki ng libraring ‘to may makakabangga ka pa pala -_-
“Hindi kasi tumitingin sa dinaraanan!” sabi nung lalaking nakabangga ko habang pinupulot yung mga librong dala niyang nahulog. Suplado mo dre ha!
“Sorry po, may hinahanap kasi ako eh.” Pa-good shot lang yan. Tinulungan ko naman siya sa pagkuha ng mga libro niya.
“Sa susunod, tuminginka sa dinaraanan mo!Disgracia ka sa iba dito.” P*tcha, pigilan niyo ako, kahit lalaki to ay masusuntok ko talaga ang isang ‘to.
“Sorry na nga diba? Hindi ko po kasi mahanap yung libro na hinahanap ko.Tsaka disgracia agad? Grabi ka naman (-_-)” inabot ko naman sa kanya ang mga librong napulot ko.
“Psh!”kinuha niya naman yung mga libro niya at umalis na din.Bw*sit! Wala man lang bang “Thank you”?
Teka, back to searching na ako! Asan na ba kasi ang librong yun. Sige hanap pa..
Hanap pa..
Hanap..
Hanap..
Hanap..
Hanap..
Hanap..
P*tcha! Mag-iilang oras na ako dito sa kakahanap pa lang ng librong yun!
*ain’t it fun? Living in the real world
Ain’t it good, being all alone*
“Shhhh!” halos sabay sabi ng lahat ng nandun sa library, sinabi ko na nang hindi ko na-silent phone ko.
“Sorry po.” Sinagot ko naman agad yung tawag without looking at the caller ID
“Sino ‘to?”
(“Tita, Kyla ‘to.”) ng marinig ko ang pangalan niya ay nabuhayan ako ng lood, ess! Natuwa lang ako.
“Nasaan ka ngayon?”
(“Kyla!Hulog ka talaga ng langit.Nasa library ako, puntahan mo na ako ditto, bilis.”) Atat na kaya ako :3
“Huh? Ano namang gagawin ko diyan?” ay anak ng- “Bakit ka ba nandyan?”
BINABASA MO ANG
Forever is You
Teen Fiction"LOVE" a big sacrifice isn't it? You FORGIVE and try to FORGET. You know you'll CRY but you still give it a TRY. You've HURT but you continue to LOVE. You were BETRAYED but you still HOPE. and the next big hit??? You've been LEFT but you still WAIT!