(Kiera's PoV)
"Mommy Belle, were here!" bungad ko naman pagpasok ko pa lang sa salon ni Mama Belle- hindi ko mama yan ha, pero mommy daw ang itawag ko sa kanya kasi nakikita niya ang anak niya sakin. Na nasa ibang bansa na ngayon. She just misses her so much, and then one day she found me and asks me if I can call her mama. I simple said yes, I like the idea too.
"Hija!"- lapit niya samin at niyakap ako. Oh diba, parang anak lang talaga ako.
"Sorry mommy kung natagalan kami, nag-inarte pa kasi 'tong pamangkin ko." Papilit kasi ang isang kasama ko.
Ngumiti siya sakin "Ok lang hija. Anong oras ba ang party niyo?"
"We need to be at school exactly 6 pm, Mommy."
"Kaya pa yan anak, 2pm pa lang naman eh. Halina kayo at nang masimulan na natin ang bonggang make over niyo. I'm hundred percent sure na kayo ang pinakamagandang mga babae mamaya sa party niyo." there's no doubt for that, it's pretty obvious even without make-up.
"Thanks mom, ok na din po yung isusuot namin?" yeah, dito na rin kami magpapalit kasi siya na rin ng nag-provide ng mga isusuot namin eh.
"Oh yes, dear. Bagay na bagay yun sa inyo."
Dinala niya naman kami kaagad sa harap ng malaking salamin at pinasimulan ng ayusan. Ayos ng buhok dito, make-up doon, may kasama pang manicure at pedicure. All over nga talaga.
Kinulot lang nila yung buhok ko, na yung upper part ay pinuson lang gamit ng hairpins at nilagyan ng ewan kung anong tawag dun na parang may maliliit na plastic ng bulaklak at may mga bids din pero ang gandang tingnan. Yung make-up ko naman ay terno sa damit ko, syempre Pink.
After almost 3 and half an hour ay natapos na din ako, nauna ako kay Kyla kasi nagkaproblema ng kunti sa susuotin niya. Pero ng lumabas na siya ng kwarto kung saan kami pinagbihis ay WOW! I drop my jaw when I saw her, but not literally. She's really one living Princess. Sobrang simple lang ng white dress niya pero ang sobrang ganda niya talaga, alam kong mukhang OA ko na pero masisisi niyo ba ako kung ngayon ko lang nakita ang babaing ito naayusan ng maayos. Kahit yung make-up niya, very light lang talaga. Yung buhok niya naka-fishtail lang na may kunting tira sa mukha niya na ewan kung anong nilagay nila na mukhang may mga silver dust. Bagay talaga sa kanya. Aba't nasa lahi yata yan.
"What's with that reaction, Tita?" – Kyla with her famous poker face.
"You look so damn beautiful Kyla."
"Psh! Ang sabihin mo, hindi talaga bagay sakin ang magsuot nito." Or ayaw niya lang talaga ang magsuot ng mga ganitong damit?
"Gusto mong mabatukan Kyla?"
"Sabi na kasing ayokong pumunta eh. Psh!" ang arte talaga ng babaing to kahit kelan.
"Tama na nga yan, ang arte pa eh. Maganda ka nga."
Grabi talaga, as in ngayon ko lang to nakitang naayusan. Kasi kung may mga party sa bahay, hindi siya lumalabas ng room niya unless tapos na ang party.
Agad naman kaming nagbayad at nagpasalamat kay Mommy Belle, aba wala na kayang libre sa mundo ngayon? Umalis na din kami kaagad dahil past 6 na pala. Pero ok lang, I'm sure na maganda ang entrance naming nito. Tinext ko naman si Kuya na medyo mala-late kami ng kunti. Excited na ako akong rumampa, pero mas excited ako para kay Kyla.
(Sean's PoV)
Ang boring naman dito. Paano eh mag-isa lang ako dito sa table namin. Si Kurt, ayun busy sa program. Si Ryan naman, saan pa nga ba makikita ang isang Casanova sa isang party? Ayun, nagpapasikat sa mga babae sa Fashionista, nambibiktima na naman. Sinabi kasi samin ni Kurt na mala-late sina Kyla at Kiera at hindi na daw magpapasundo, malapit na kayang mag 7 pm. At kanina pa naglilibot nag mga mata ko pero hindi ko pa rin siya makita.
BINABASA MO ANG
Forever is You
Teen Fiction"LOVE" a big sacrifice isn't it? You FORGIVE and try to FORGET. You know you'll CRY but you still give it a TRY. You've HURT but you continue to LOVE. You were BETRAYED but you still HOPE. and the next big hit??? You've been LEFT but you still WAIT!