(Kyla's PoV)
As I open my eyes, ang sinag ng araw ang unang bumungad sakin. Nang pamansin kong familiar ang kwarto ay nakahinga ako ng maluwag. Pinilit kong bumangon pero may something na mabigad sa paanan ko. Nang tingnan ko kung ano yun, kamay pala ni Appa na nakahawak sa paa ko habang mahimbing na natutulog.
Nang tuluyan na akong makabangon ay saka naman nagising si Appa at mabilis na napatingin sakin.
"Good Morning Appa." Napahawak naman ako sa sikmura ko dahil bigla na lang iton sumakit.
Mabilis namang lumapit si Papa sakin "Princess, are you okay?" he's worried I can see it.
"Yeah Pa, kunting kirot lang naman. Teka ano po ba ang nangyari? At paano ako napunta dito?" nasa sariling kwarto ko na ako nakahiga eh.
ɷɷɷɷɷɷɷɷɷɷ
(Flashback, James PoV)
I really don't want to leave the pageant but he's calling and I can't turn him down now 'cause I'm the one who needed his help.
Our meeting took about almost two hours.
I immediately go back to Kyla's school and I saw Ace, the gay friend of them, I don't remember his name correctly. I also saw Kurt and Kiera waiting in the car. I guess the pageant is over. I really owe my princess a lot especially this one.
As I approach them, I heard Ace talking to the gay, telling him that he will go inside to follow Kyla. So, she's still inside?
Habang papalapit ako sa kanila ay bigla na lang akong nakaramdam ng parang may mga matang nakatinging samin. Nilibot ko naman ang mata ko sa buong lugar at nakita ko ang dalawang aninong mabilis tumakbong paalis sa kinalalagyan nila.
"Sh*T" napamura na lang ako habang mabilis na tumakbo papasok ng gym para puntahan si Kyla. Mukhang narinig naman ako nina Kurt at Kiera kaya sumunod na din sila. Mukhang naguguluhan naman ang bakla pero sumunod na din samin.
ɷɷɷɷɷ
Nakumpirma ko naman ang hinala ko ng makita ko ang mga lalaking kinakalaban ni Ace, may mga ilang pasa na rin siya sa mukha niya pero napako talaga ang tingin ko kay Kyla na nakahiga na at may dugo pa ang bibig.
Hinila ko na lang ang isang lalaki na sumusuntok kay Ace para bigyan ng isang malakas na suntok "F*ck you! Who told you to this?!" sinundan ko yun ng suntok ulit.
"Wala kang makukuha sakin!" matigas niyang sagot. G*go! Kahit hindi niyo sabihin alam na alam ko kung sino ang may pakana nito.
Hindi na ako nagtimpi pa at tinuluyan ko na ang hawak kong lalaki. Hinayaan ko na lang siyang matumba saka nilapitan si Kyla na buhat-buhat na ni Ace. Lumapit na din sina Kurt at Kiera samin, hindi ko na dapat itanong kung anong nangyari sa iba pang lalaki dahil halos hindi na sila makilala dahil sa mga pasa nila. They deserved it, or maybe kulang pa yan sa pagsakit sa anak ko!
Damn this Dark Game!
"Dalhin na natin siya sa hospital!" gusto sana naming pigilan si Ace pero tumakbo na siya habang buhat pa din ang walang malay na anak ko. sh*t! anong klasing ama ako para pabayaan at ilagay sa ganitong sitwasyon ang nag-iisang anak ko? napaka-walang kwenta kong ama!
"Tara kuya, sundan na natin siya." Wala na akong nagawa kundi ang sundan na lang si Ace.
Be strong princess. And I promise this would be the last.
*end of flashback*
ɷɷɷɷɷɷɷɷɷɷ
BINABASA MO ANG
Forever is You
Teen Fiction"LOVE" a big sacrifice isn't it? You FORGIVE and try to FORGET. You know you'll CRY but you still give it a TRY. You've HURT but you continue to LOVE. You were BETRAYED but you still HOPE. and the next big hit??? You've been LEFT but you still WAIT!