(Kyla's PoV)
Dahil sa hindi ako tinulungan ng mga mokong kong kaibigan sa regalo ko kay Kyle, kaya ito ako ngayon nag-didikit ng mga pictures naming dalawa ni Kyle. Yeah, ito na lang ang naisip kong regalo for him, a scrap book that full of our pictures. Ang dami kong abubot na nilagay dito para lang maging maganda. Kaya lang hindi ko alam kung magugustuhan niya ba ito or hindi, kasi naman diba? lalaki yun, malay niya ba sa mga ganito? Hay ewan. Bahala na nga lang si Lord.
~~
And this is it. Today is our first ever monthsary.Dahil sa wala akong alam dito ay tamang tanong lang ako kay Tita. Pero baka mamaya na yan kasi may pasok pa kami.
But when I enter the room, there is something wrong.Wait, nasaan na ang bungangera kong kaibigan? I mean si Jana?Absent ba ang bruha? Tsk, bakit naman ngayon pa? magtatanong din ako eh. Kahapon tinawagan ko siya pero busy daw siya. Kaya ayun, solo flight talaga ako kahapon sa mall. At teka, bakit parang walang Kyle na nandito? Hindi pa ako tinext nun. Every morning kasi aysiya yung unang bumabati sakin but this time, wala talaga. AS IN WALA -_-psh wag niya lang sabihin na nakalimutan niya kung anong araw ngayon?
Mabilis ko namang inalis ang isiping iyon sa utak ko. Baka late lang yun (lagi naman eh). Kaya umupo na lang ako sa seat ko at hinintay siya. Wow, dati yung professor lang namin ang hinihintay ko, ngayon si Kyle na. >///< masisisi niyo ba ako? Like duh, I'm just inlove.
After a few minutes ay dumating na yung prof namin at wala pa din si Kyle. Kainis naman oh!Nagdaldal lang ang prof nung topic pero wala ang attention ko sa kanya. Nasa sa boyfriend kong gwapo. And speaking of him, humahangos siyang pumasok ng room.Mukhang malayo-layo din ang tinakbo nito ha?
"Good morning miss, sorry for being late." Naks, bait ha? tumango lang yung prof namin at umupo naman siya sa likod ko.
"Good morning gatas ko."sabi niya malapit sa tenga ko. shomay, kinikilig na naman ako sa simpleng good morning lang. Ganito kami halos every day but this is different from the ordinary days.Kasi nga diba, monthsary namin. Bakit hindi man lang niya ako binati?
"Morning." Yan lang ang sinabi ko at binalik na sa prof ang attention (as if lang naman) pero yung isip ko ang alam ay si Kyle. Kasi naman diba?wala ba talaga siyang naalala? Kainis >///<
Pero baka may surprise lang siya sakin?Tama, baka uma-acting lang siya. Think positive Kyla. Mamaya ko na din ibibigay ang regalo ko for him.
Pero inabot na ako ng lunch sa kakahintay ng pesting surpresa na yan pero parang walan eh. Nakalimutan nga niya siguro kung anong meron sa napaka-halagang araw na ito.
"Oh gatas, bat ka nakabusangot diyan?"sabi niya bago sumubo. Sabay kasi kaming nag-lunch kasi umaasa pa din ako. Pero parang wala talaga eh.
"Wala."Kinain ko na lang yunginorder niya sakin kahit medyo nawalan na ako ng gana. *sigh* wala na talaga.
Tiningnan ko lang siya habang kumakain, naghahanap ngebidensiya na meron siyang plano ngayong araw, pero parang wala talaga eh.Masaya lang siyang kumakain.Talagang wala na. kinalimutan nan g bongga ang monthsary namin.
Buong afternoon class siguro, tulaley ang beauty ko. Kasi wala man lang kahit isang lesson ang pumasok sa kukute ko. peste kasing Kyle yan! Kalimutan ba daw monthsary namin???! Arggghhh kainis.
Nang marinig kong uwuian na ay mabilis kong niligpit ang gamit ko para lumabas na. ayoko munang kausapin si Kyle, masama ang loob ko sa mokong na iyon. Sa lahat ba naman ng pweding kalimutan, first monthsary pa talaga namin?! Ang saya naman *insert sarcastic tone here* halos mabaliw na ako sa kakaisip ng regalo para sa kanya tapos siya kakalimutan lang? arrgghhh >///< pero siguro umaasa lang talaga ako, diba? malay ko bangayaw niya ng mga ganitong celebration diba?
BINABASA MO ANG
Forever is You
Novela Juvenil"LOVE" a big sacrifice isn't it? You FORGIVE and try to FORGET. You know you'll CRY but you still give it a TRY. You've HURT but you continue to LOVE. You were BETRAYED but you still HOPE. and the next big hit??? You've been LEFT but you still WAIT!